Khoa học hôm nay

Ngưỡng mộ tình cảm mặn nồng của vợ chồng chim bói cá

(MangYTe) - Trong khung cảnh mùa đông tiêu điều, lạnh lẽo, màn thể hiện tình cảm thân thiết, mặn nồng của đôi chim bói cá uyên ương đã sưởi ấm trái tim của nhiều người, khiến ai cũng cảm thấy thêm yêu cuộc sống.

Mới đây, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc ghi được khoảnh khắc tuyệt đẹp khi vợ chồngchim bói cá uyên ương đã sưởi ấm trái tim của nhiều người.

Thú vị ở chỗ, mặc dù đã nhận ra rằng mình đang là đối tượng được chụp ảnh, đôi vẫn không hề ngượng ngùng.

Mời quý vị xem video: 10 loài chim kỳ quái không thuộc về Trái đất

Chúng thoải mái thể hiện với nhau, giống như những hành động thân mật này đã là những hành động rất đỗi bình thường trong cuộc sống hàng ngày.

Theo tìm hiểu, thường bắt cặp với nhau vào mùa thu, tuy nhiên chúng vẫn rất độc lập vào giai đoạn này. mỗi con bói cá đều có lãnh thổ riêng biệt nhưng vẫn giữ mối quan hệ khăng khít.

Có thể hình dung, mối quan hệ của hệt như con người khi yêu đương. theo thời gian, qua mùa đông lạnh giá khắc nghiệt, đến mùa xuân ấm áp, dồi dào thức ăn, những con đã ghép cặp sẽ dọn về sống cùng nhau, chính thức chung tổ và bắt đầu Sinh d*c.

Tuy vậy, lại nổi tiếng là loài chim mất vệ sinh, tổ của chúng ngổn ngang với phân, rác và xương cá. nhiều con ch*t vài ngày sau khi nở. có những con con ch*t ngay trong lần đi săn đầu tiên do đuối nước.

Tỷ lệ Tu vong cao của con khiến một đôi chỉ có khoảng một đến hai, ba con một năm trong khi chúng có thể sinh tới 10 trứng một lứa.

Kiều Dụ (Theo PD)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/the-gioi-dong-vat/nguong-mo-tinh-cam-man-nong-cua-vo-chong-chim-boi-ca-1324147.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY