Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nguy hiểm khi bị mụn quanh mắt

(SKGĐ) Bị mụn quanh mắt thật sự không nguy hiểm, nhưng nếu bạn không có cách điều trị phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Việc mụn mọc quanh mắt không gây nguy hiểm hay làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, lúc mới mọc, nhiều người chủ quan trong việc điều trị khiến mụn bị lây lan. Sau đó, họ lại tự ý điều trị bằng mọi cách khiến tình trạng bệnh biến chuyển nặng hơn. Thậm chí, làm cho khuôn mặt bị sưng tấy và biến dạng.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết, mụn mọc quanh mắt là một bệnh khá phổ biến ở cả nam giới và nữ giới do rối loạn sự chuyển hóa dưới da, khi các tuyến mồ hôi và lỗ chân lông phát triển quá mạnh kết hợp với lớp tế bào chết dưới da làm mụn xuất hiện.

Mụn mọc quanh mắt theo y học còn được gọi là bệnh u cuống tuyến mồ hôi. Để điều trị hiệu quả, bạn cần phải rửa mặt sạch sẽ hàng ngày để loại bỏ các chất bụi bẩn bám vào da. Nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, ngủ đủ giấc và không thức quá khuya.

Đồng thời, cần có chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn những thức ăn cay, nóng hay chua. Tuyệt đối không nên nặn mụn vì sẽ gây đau nhức và làm da bị tổn thương nặng cũng như cần hạn chế trang điểm và bôi chất kích thích vì những hóa chất sẽ khiến lớp da xung quanh mắt bị tổn thương nặng hơn.

Lưu ý, khi mụn mọc ngày càng nhiều trên mặt, bạn cần đến gặp chuyên gia để được tư vấn và có phương án điều trị phù hợp.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nguy-hiem-khi-bi-mun-quanh-mat-19456/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY