Sức khỏe hôm nay

Nguyên nhân gây đau bụng, chậm kinh

Hiện tượng cháu bị trễ kinh có thể là do rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh) hoặc do có thai (nếu có quan hệ T*nh d*c).
Dạo này cháu bị đau bụng âm ỉ lúc bên trái lúc bên phải. Cháu cứ tưởng là do báo đến ngày nhưng cháu chậm đến nay là hơn 10 ngày rồi. Liệu cháu bị bệnh gì?

(huong9422@yahoo.com.vn).

Hiện tượng cháu bị trễ kinh có thể là do rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh) hoặc do có thai (nếu có quan hệ T*nh d*c). Có thai có thể là thai trong buồng tử cung hoặc thai ngoài tử cung (chửa ngoài tử cung). Để biết có thai hay không rất dễ bằng cách dùng que thử. Tuy nhiên, hiện tượng trễ kinh kèm theo đau bụng cần phải cảnh giác với bệnh chửa ngoài tử cung. Đây là một cấp cứu ngoại khoa không thể chủ quan. Vì vậy, nếu có quan hệ T*nh d*c, cháu nên đi khám siêu âm xem thai đã có trong buồng tử cung chưa. Trường hợp trễ kinh, đau bụng mà không phải do có thai (không có quan hệ T*nh d*c) thì có thể do nhiều nguyên nhân khác gây nên như: các viêm nhiễm phụ khoa (viêm cổ tử cung; viêm phần phụ, viêm buồng trứng vòi trứng, đa nang buồng trứng,...). Nếu bị các bệnh này thì ngoài rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, có kèm hiện tượng khí hư bất thường...; hay các viêm nhiễm đường tiết niệu cũng có đau bụng và kèm tiểu khó tiểu buốt,... Do đó, bạn nên đi khám chuyên khoa sản - phụ để bác sĩ tìm nguyên nhân và điều trị đúng.

BS. Nguyễn Kim Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguyen-nhan-gay-dau-bung-cham-kinh-19292.html)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY