Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nguyên nhân gây tiểu tiện thường xuyên ở người bệnh tiểu đường

Nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu tiện thường xuyên ở bệnh nhân tiểu đường thuần túy là y học. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân tiểu đường không biết lý do tại sao họ không thể kiểm soát được tình trạng tiểu tiện thường xuyên.

Đa niệu là thuật ngữ y học dùng để chỉ tình trạng một người liên tục muốn đi tiểu trong thời gian ngắn. Thông thường, tình trạng này thường xuất hiện trong bệnh tiểu đường. Mặc dù bệnh hay xuất hiện ở người già nhưng đôi khi người trẻ cũng có thể bị.

Triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là tương tự nhau ở tất cả các bệnh nhân, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Tiểu đường khiến người bệnh mót tiểu thường xuyên. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể đi tiểu trên 20 lần trong ngày.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu tiện thường xuyên ở bệnh nhân tiểu đường thuần túy là y học. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân tiểu đường không biết lý do tại sao họ không thể kiểm soát được tình trạng tiểu tiện thường xuyên.

Đến khi nào nguyên nhân gây tiểu tiện thường xuyên ở bệnh nhân tiểu đường được quan tâm, chúng sẽ giúp phát hiện sớm căn bệnh này.

Dưới đây là những nguyên nhân gây tiểu tiện thường xuyên ở bệnh nhân tiểu đường:

Dư thừa đường trong máu

Tiểu đường là tình trạng dư thừa đường trong máu. Điều này khiến thận khó hấp thu đường thừa và chúng thường thất bại trong quá trình này. Kết quả là làm tăng tình trạng mót tiểu.

Yếu thận

Vì thận khó hấp thu lượng đường dư thừa trong máu, nó trở nên yếu hơn và kết quả là hoạt động kém hiệu quả. Điều này khiến nước tiểu dư thừa và bệnh nhân không kiểm soát được tình trạng mót tiểu

Tăng độ thẩm thấu của máu

Bệnh nhân tiểu đường phải đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng độ thẩm thấu của máu, vốn phản ánh thành phần hóa học có trong phần chất lỏng của máu. Điều này khiến thận phải làm việc quá tải và do vậy, nó không thể khắc phục được vấn đề này. Đây là một trong những lý do tại sao bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát được tiểu tiện.

Uống quá nhiều nước

Uống nước giúp loại bỏ đường dư thừa ra khỏi máu dưới dạng nước tiểu. Đây là cách hiệu quả để loại bỏ đường và kiểm soát hàm lượng đường huyết. Tuy nhiên, cách này có thể làm tăng tần suất tiểu tiện nếu uống quá nhiều.

BS Cẩm Tú

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c93a0433330852637152f92)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY