Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguyên nhân suy giảm T*nh d*c ở nữ giới?

Năm nay tôi 38 tuổi, sức khỏe bình thường nhưng thời gian gần đây tôi không còn ham muốn chuyện vợ chồng.

Vậy xin bác sĩ cho biết vì sao tôi lại giảm ham muốn ?.
Nguyễn Thị Tĩnh
( Vũng Tàu)
Giảm ham muốn T*nh d*c là một rối loạn chức năng T*nh d*c, được đặc trưng bởi triệu chứng giảm hoặc không có những ý nghĩ, tưởng tượng hay ham muốn liên quan đến chuyện chăn gối. Triệu chứng này có thể tồn tại liên tục hoặc không liên tục, kéo dài ít nhất 6 tháng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn T*nh d*c chung ở nam và nữ, có thể do yếu tố tâm lý, ảnh hưởng từ đời sống sinh hoạt hằng ngày hoặc do bệnh lý: stress-các hormone do cơ thể tiết ra khi bị stress như adrenaline và cortisol có thể khiến bạn giảm ham muốn T*nh d*c. mệt mỏi; hormone mất cân bằng; trầm cảm- sức khỏe tinh thần kém, các triệu chứng trầm cảm hoặc bất kỳ bệnh lý tâm thần nào cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn. Thu*c chống trầm cảm cũng ảnh hưởng đến chất lượng đời sống T*nh d*c; suy tuyến giáp; lười vận động- không hoạt động thể chất, tăng cân, căng thẳng về tinh thần đều có thể gây ra những thay đổi trong quá trình sản xuất hormone, đặc biệt là hormone giới tính testosterone và estrogen.

Ngoài ra, sự suy giảm ham muốn T*nh d*c ở nữ giới còn có thể gây ra do các nguyên nhân như: thiếu nước gây khô *m đ*o làm cho T*nh d*c không thoải mái; giai đoạn mãn kinh khiến phụ nữ có thể mất đi ham muốn T*nh d*c do sự sụt giảm nồng độ hormone estrogen. sự sụt giảm này khiến cho *m đ*o bị khô và dẫn đến quan hệ khó khăn.

Trong thư bạn không nói rõ về vấn đề của mình nên tốt nhất bạn nên đi khám để được tư vấn cụ thể.

BS Anh Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-suy-giam-tinh-duc-o-nu-gioi-n195946.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY