Tình yêu và giới tính hôm nay

Vì sao giảm ham muốn

Có rất nhiều yếu tố làm suy giảm ham muốn này.

Sex được xem như là một liều Thu*c, với rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Song trên thực tế, con người không phải lúc nào, cũng có thể sẵn sàng để làm chuyện ấy. Có rất nhiều yếu tố, làm suy giảm ham muốn này.

Ở nam giới:

Thông thường, người ta nghĩ chỉ có nữ giới mới lãnh cảm, nhưng trên thực tế, chứng lãnh cảm xảy ra ở cả đàn ông. Lãnh cảm ở đàn ông, được hiểu là tình trạng suy giảm, hay mất đi lòng ham muốn T*nh d*c, hoặc ước muốn giao hợp. Theo nghiên cứu cho thấy, đàn ông khi bước vào độ tuổi 40, các tế bào của tinh hoàn bắt đầu thoái hóa, và được thay thế bằng các sợi collagen. Lượng testosteron giảm dần, kéo theo sự suy giảm về ham muốn T*nh d*c, D**ng v*t nhỏ và ngắn lại.

Vậy những nguyên nhân nào, gây nên sự suy giảm ham muốn của đàn ông? Ham muốn T*nh d*c ở đàn ông suy giảm, ngoài sự ảnh hưởng của yếu tố tuổi tác, nguyên nhân chủ yếu thường thấy, có thể do các tật bệnh về khí chất, hoặc do nhân tố tâm lý, vân vân.

1. S*nh l* thay đổi.

Sự thiếu hụt testosteron, dẫn đến những thay đổi rõ rệt và về S*nh l*, như béo phì, lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng ngày càng nhiều hơn, tinh hoàn và D**ng v*t nhỏ lại, các bắp thịt không còn săn chắc như thời trai trẻ.

2. Trốn tránh sự thật.

Khi đàn ông bị suy giảm ham muốn T*nh d*c, họ thường có phản ứng tâm lý tự nhiên, là trốn tránh sự thật và đưa ra lý do nào đó, để thanh minh cho sự suy yếu của mình như: mệt mỏi do công việc, do sức khỏe, vân vân. Phản ứng tâm lý này ngụy biện bằng cách, gia tăng hoạt động ngược lại, để chứng tỏ mình không suy yếu. Nhưng các ông đâu có biết rằng, thực tế khi đàn ông bị lãnh cảm, trong quan hệ T*nh d*c, nếu có thành công, thì cũng chỉ được trong một thời gian ngắn, sau đó tắt ngấm.

3. Rối loạn cương.

Đây là một dạng của chứng rối loạn T*nh d*c, chứ không hẳn là mất ham muốn. Đàn ông gặp phải hiện tượng này, thường lo lắng khi quan hệ T*nh d*c, họ không chứng tỏ được bản lĩnh nam nhi, khiến phụ nữ mất hứng. Lo lắng có thể làm giảm khả năng quan hệ.

4. Lượng Testosterone thấp.

Hormone này giúp tăng cường khả năng quan hệ T*nh d*c. Khi lớn tuổi, lượng testosterone ít dần đi. Không hẳn là ham muốn giảm đi, khi lượng hormone này giảm đi, mà có thể là do nguyên nhân sức khỏe, bệnh khi tuổi già.

5. Nguyên nhân do tâm lý.

Những rối loạn S*nh l*, gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của D**ng v*t, như bệnh tật, hậu quả của những thói quen không tốt hàng ngày, như uống rượu, hút Thu*c lá, vân vân.

Lãnh cảm ở đàn ông lớn tuổi, đôi khi lại xuất phát từ người bạn đời, như sự chểnh mảng trong “ chuyện ấy ”, quan hệ T*nh d*c đơn điệu, không còn cử chỉ âu yếm, vuốt ve, vân vân. Ở độ tuổi này, người vợ cho rằng, chồng mình đòi hỏi T*nh d*c là một điều xấu hổ .

Ở nữ giới:

Phụ nữ từ độ tuổi 18 đến 59, thì cứ 10 người, có đến 3 người luôn sống trong lo lắng, vì ham muốn 'chuyện ấy' bị sa sút, 12% những người dưới 40 tuổi, cảm thấy khó có thể đạt được cao trào, và khoảng 13 đến 15% chị em, cảm thấy đau đớn khi quan hệ.

1. Lạm dụng Thu*c Tr*nh th*i.

Chúng ta chỉ chú ý đến công hiệu của Thu*c, mà quên đi tác dụng phụ. Thu*c Tr*nh th*i có thành phần, ức chế horrmone nữ tiết dịch, nên sẽ khiến cho bạn không còn ham muốn chuyện chăn gối.

Thông thường, cơ thể tiết ra hormone này, đến một mức nào đó, thì sẽ khiến phụ nữ cảm thấy rất muốn được quan hệ. Thành phần Thu*c lại ngăn chặn những hormone này, nên đã làm cho một số phụ nữ bị lãnh cảm trong 'chuyện ấy'.

2. Có con nhỏ.

Việc có con không phải là nguyên nhân gây mất ham muốn, mà do bạn phải dành nhiều thời gian chăm sóc con, nên không còn thời gian cho việc gần gũi nhau nữa. Nếu có điều kiện, thì thuê bảo mẫu vài ngày trong tuần, để hai bạn có khoảng thời gian riêng cho nhau, hoặc sắp xếp thời gian cho “chuyện ấy”, khi em bé đang ngủ.

3. Vận động quá sức.

Vận động có ích cho sức khỏe, thúc đẩy não phát triển, khiến cho bạn thấy hưng phấn và vui vẻ, nâng cao được ham muốn. Nhưng vận động quá mức, sẽ làm cho bạn mệt mỏi và mất đi ham muốn, lại không có thời gian chăm sóc bạn đời.

Lượng mỡ trong cơ thể của bạn thấp hơn 15%, thì hormone nữ trong cơ thể tiết dịch sẽ ít, và như vậy, ham muốn T*nh d*c của bạn sẽ nhạt dần. Những phụ nữ cật lực vận động để giảm cân, thường có trục trặc trong chuyện chăn gối.

4. Mãn kinh.

Nhiều phụ nữ giảm khả năng quan hệ T*nh d*c, trong giai đoạn mãn kinh. Hiện tượng khô *m đ*o, đau khi giao hợp, làm họ không hứng thú với “chuyện ấy” nữa. Nhưng thay đổi về hormone chỉ là một phần, nguyên nhân khác là do, họ lo lắng về khả năng quan hệ của mình khi tuổi già, về cơ thể, mất đi sự tự tin, đang dùng Thu*c điều trị, hoặc sức khỏe thể chất suy giảm.

Một số yếu tố khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe T*nh d*c, của cả nam và nữ như: uống một số loại Thu*c, mắc các bệnh tại bộ phận Sinh d*c, chấn thương tại bộ phận Sinh d*c, các bệnh mạn tính mắc phải, như đái tháo đường, các bệnh về tim mạch, khớp, bệnh cột sống, ung thư, hút Thu*c lá, cũng làm giảm ham muốn T*nh d*c, dùng rượu, bia kéo dài, vân vân.

Làm gì để khắc phục?

Để khắc phục tình trạng lãnh cảm, trước tiên, bạn cần tìm hiểu tất cả các nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm. Hạn chế mệt mỏi và căng thẳng, giảm bớt khối lượng, áp lực công việc, vì đây là một trong những nguyên nhân, gây mất hứng thú chuyện chăn gối.

Điều trị lãnh cảm ở nam giới, cần có sự phối hợp giữa liệu pháp tâm lý, và Thu*c điều trị các nguyên nhân. Nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh tật, người bệnh cần được khám bác sĩ chuyên khoa, và nghiêm túc điều trị tích cực, như các bệnh về cơ quan Sinh d*c, tiết niệu, rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, vân vân, các rối loạn nội tiết, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về thần kinh, làm suy giảm khả năng T*nh d*c. Bên cạnh đó, “bệnh nhân” cũng cần đến các trung tâm tư vấn tâm lý, để được hướng dẫn phương pháp tâm lý trị liệu .

Đối với trường hợp suy yếu S*nh l* do tuổi tác, suy giảm ham muốn do thiếu hụt testosteron, thì việc điều trị nội khoa bằng testosteron, rất có lợi và hiệu quả .

Khi khả năng T*nh d*c của người chồng suy giảm, người vợ có thể chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho chồng mình.

Trao đổi, chia sẻ với vợ của mình, để tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp. Chia sẻ ước muốn T*nh d*c là chuyện tự nhiên, cần phải trao đổi với nhau, để biết bạn tình mình muốn, hay không muốn điều gì trong quan hệ T*nh d*c. Như vậy, sẽ có kết quả tốt hơn thái độ chịu đựng lẫn nhau.

Bạn hãy duy trì chế độ ăn lành mạnh, bằng cách ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, và các hợp chất giúp tăng cường chức năng T*nh d*c. Cá và các loại hạt chứa nhiều acid béo, giúp tăng cường sự cân bằng hormon. Quan trọng hơn là ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất chống ôxy hóa và khoáng chất. Đồng thời, kết hợp với luyện tập, cũng có thể giúp các cặp đôi tăng cường ham muốn. Ngoài lợi ích cải thiện sự tự tin, thì luyện tập cũng có thể giúp tăng cường, quá trình sản sinh hormon testosterone. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, không nên luyện tập quá sức, có thể khiến bạn mệt mỏi và sản sinh ít hormon Sinh d*c.

Hãy tăng khả năng ham muốn, bằng cách dành thời gian gần gũi, chia sẻ mọi thứ với nhau, như đi chơi, hẹn hò, vân vân. Hãy học cách yêu qua cử chỉ âu yếm.

Bác sĩ: Lê Anh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-giam-ham-muon-7423.html)

Tin cùng nội dung

  • Nấm hương là thức ăn lý tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng. Nấm hương còn là một gia vị vàng cho người yếu S*nh l*.
  • Trước đây, khi nói đến rối loạn cương dương hay chứng “trên bảo dưới không nghe”, người ta thường nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề của quý ông luống tuổi.
  • ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng – Trưởng khoa Nam - BV Bình Dân cho biết, rối loạn cương dương ảnh hưởng đến 48% nam giới từ 25 đến 74. Và tuổi càng cao càng dễ bị rối loạn.
  • Sự nhạy cảm, kích cỡ và độ cương cứng của “cậu nhỏ” không những là chỉ báo về sức khỏe T*nh d*c mà còn dấu hiệu sức khỏe chung của cơ thể.
  • Rối loạn cương dương ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng cũng như gìn giữ hạnh phúc gia đình.
  • Tôi bị chứng rối loạn cương dương, xin cho biết có loại Thuốc nào điều trị hiệu quả? Bùi Thành Long, Diễn Châu, Nghệ An.
  • Khá nhiều đàn ông trên thế giới phải chịu đựng nhiều điều lo lắng khiến họ khó duy trì được cuộc sống chăn gối thường xuyên.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY