Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên tắc 2 NÊN, 3 KIÊN TRÌ để giảm cân đón Tết một cách hiệu quả nhất

Muốn giảm cân đúng cách, hãy nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 2 nên, 3 kiên trì dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tăng cân, thừa cân là tình trạng thường gặp của xã hội hiện đại. nhiều người khá quyết tâm luyện tập để giảm cân nhưng lại không kiềm chế được những cám dỗ từ đồ ăn vậy nên không mang lại hiệu quả. ngoài việc ăn uống không kiểm soát, trên thực tế có nhiều hành vi sai lầm của chúng ta trở thành viên đá cản đường giảm cân của bạn. 

Mới đây, trang qq đã giới thiệu nguyên tắc “2 nên, 3 kiên trì” để giảm cân đúng cách mà không gây hại cho sức khỏe.

Hai việc nên làm vào buổi sáng

Buổi sáng ngủ dậy nên uống một ly nước ấm

Buổi tối, cơ thể con người tiến hành hàng loạt hoạt động bài tiết làm tiêu hao một lượng nước trong cơ thể. Chính vì vậy sau khi ngủ dậy việc không thể thiếu của chúng ta là uống một ly nước ấm để cấp nước cho cơ thể. Một ly nước ấm khoảng 300-500ml vào buổi sáng không chỉ bổ sung lượng nước đã mất đi mà còn có tác dụng làm sạch dạ dày. Lưu ý, bạn nên đánh răng sạch sẽ trước khi uống nước, uống nước ấm và không nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng.

Nên ăn một bữa sáng thịnh soạn

Rất nhiều người vì bận rộn nên bỏ qua bữa sáng mặc dù biết rõ điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Một nghiên cứu cho thấy thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất, giảm lượng calo tiêu hao mỗi ngày, đặc biệt bạn phải ăn bổ sung vào các bữa sau. Điều này dễ dẫn đến tình trạng béo phì và phát sinh nhiều loại bệnh.

Ba việc nên kiên trì cho những ai muốn giảm cân

Kiên trì uống một ly nước trước bữa ăn

Trong giai đoạn giảm cân, uống nhiều nước cũng là một lựa chọn được nhiều người áp dụng. Điều này làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể bài tiết chất độc. 10 phút trước mỗi bữa ăn, chúng ta nên uống một ly nước ấm. Điều này không những mang lại cảm giác no bụng mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động sớm hơn, quá trình tiêu hóa thức ăn sau đó cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Kiên trì ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ là phương pháp ăn uống vô cùng khoa học. Mỗi miếng đồ ăn chúng ta nên nhai 15 đến 20 lần, thời gian cho mỗi bữa ăn là khoảng 20 đến 30 phút. Như vậy dạ dày có đủ thời gian để tiêu hóa và dinh dưỡng cũng được hấp thụ vào cơ thể.

Kiên trì đi lại sau khi ăn

Nhiều người thừa cân có thói quen ăn xong là ngồi một chỗ, vậy nhưng thói quen này không tốt cho sức khỏe. sau khi ăn xong, bạn nên đứng dựa vào tường khoảng 15 phút hoặc đi lại nhẹ nhàng. mỗi ngày kiên trì thực hiện điều này cũng sẽ hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.

Kỳ Dương | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/nguyen-tac-2-nen-3-kien-tri-de-giam-can-don-tet-mot-cach-hieu-qua-nhat-347685)

Tin cùng nội dung

  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Việc cấp cứu ban đầu rất quan trọng, trong đó có vai trò của các cộng tác viên và cộng đồng khi xảy ra T*i n*n là rất lớn.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY