Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nha đam xứng đáng là thần dược cho da và nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời nhất trên giới

Nha đam (hay lô hội) đã được biết đến với đặc tính chữa bệnh từ hàng nghìn năm nay. Nó bao gồm khoảng 99% là nước, và 1% còn lại là sự tốt lành tinh khiết. Hầu hết chúng ta đều nghe nói rằng nó rất hiệu quả đối với vết cháy nắng, nhưng lô hội có rất nhiều đặc tính có lợi khác nên chắc chắn nó có thể được gọi là siêu thực vật.

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng nha đam để cuộc sống của mình dễ dàng hơn.

1. Điều trị vết cắt và vết thương

Lô hội được coi như một vị thuốc chữa lành tuyệt vời cho các loại tổn thương da khác nhau.

Lô hội đã được biết đến trong nhiều thế kỷ như một vị thuốc chữa lành tuyệt vời cho các loại tổn thương da khác nhau, chẳng hạn như vết cắt. Nó làm tăng sự phát triển của các tế bào da và mô mới và tăng tốc độ tái tạo mô. Đây là cách bạn có thể sử dụng nó:

- Cắt đôi lá nha đam theo chiều dài.

- Đặt mặt cắt lên vết cắt.

2. Trị bỏng

Nha đam đã được sử dụng để điều trị các vết bỏng nhỏ từ lâu. Nó có tác dụng làm mát như tinh dầu bạc hà, giảm viêm và kích hoạt tái tạo mô và da. Cách sử dụng hết sức đơn giản:

- Cắt bỏ gai trên lá.

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Dùng dao múc lấy phần gel trong.

- Bôi gel trực tiếp lên vết bỏng.

3. Trị vết côn trùng cắn

Vết côn trùng đốt gây ngứa vì nước bọt của bọ có thể chứa các chất độc và chất gây dị ứng khác nhau dẫn đến ngứa, sưng tấy hoặc kích ứng ở các mức độ khác nhau. Nha đam có tác dụng làm mát và giảm đau, ngứa và giảm viêm.

Đây là cách bạn thực hiện:

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Bôi gel trong lên các khu vực bị ảnh hưởng.

4. Trị bỏng lạnh

Lô hội có thể được sử dụng để điều trị tê cóng nhẹ và giảm tổn thương do nó gây ra. Nó có hàm lượng vitamin E cao không thể đánh bại khi sửa chữa làn da. Hãy nhớ rằng bỏng lạnh là một tình trạng rất nghiêm trọng và nếu bạn nghĩ rằng mình mắc phải chứng bệnh này, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra. Dưới đây là cách sử dụng nha đam khi bị bỏng lạnh:

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Lột bỏ lớp màu vàng bên dưới vỏ.

- Bôi gel trong lên khu vực bị ảnh hưởng.

5. Tẩy tế bào chết

Sản phẩm tẩy tế bào chết từ nha đam giúp loại bỏ tế bào da chết và nhẹ nhàng đến mức có thể sử dụng cho cả da nhạy cảm.

Nha đam sẽ giúp bạn lấy lại làn da mới với cách tẩy tế bào chết này. Sản phẩm tẩy tế bào chết này loại bỏ tế bào da chết và nhẹ nhàng đến mức có thể sử dụng cho cả da nhạy cảm. Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết bằng lô hội được bán ở các cửa hàng, nhưng bạn có thể tự làm nếu có sẵn cây nha đam. Có rất nhiều công thức và đây chỉ là một trong số đó!

- 2 muỗng canh gel lô hội

- 2 muỗng canh đường nâu hữu cơ

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

- Trộn và thoa nó lên da của bạn.

- Massage da nhẹ nhàng và rửa sạch nó đi.

6. Ngừa mụn nhọt, trị mụn

Nha đam còn được biết đến với công dụng sửa chữa các tế bào da và các đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn nên rất hiệu quả khi ngăn ngừa mụn nhọt, điều trị mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ. Nó cũng giúp làm mờ vết thâm, sẹo sau mụn và da bị tổn thương nhờ đặc tính chữa lành của nó. Đây là cách sử dụng:

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Bôi gel trong lên khu vực bị ảnh hưởng.

7. Kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Nha đam là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời - nó đặc biệt tốt cho da khô hoặc da nhạy cảm vì nó hấp thụ rất nhanh và dưỡng ẩm mà không làm bít lỗ chân lông, không giống như nhiều loại kem dưỡng ẩm mua ở cửa hàng khác. Dưới đây là cách chuẩn bị:

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Múc 2 muỗng cà phê gel trong.

- Trộn nó với 2-3 thìa dầu dừa.

8. Tẩy tế bào chết toàn thân

Nha đam có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm rất mạnh, làm cho nó trở thành một loại sữa tắm rất hiệu quả và nhẹ nhàng. Cả lô hội và vitamin E đều rất tốt cho việc sửa chữa tế bào da và tinh dầu giúp da mịn màng và mềm mại. Dưới đây là cách làm chà bông:

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Dùng dao múc 1/4 cốc gel trong.

- Trộn nó với sữa tắm lỏng, 3/4 cốc.

- Thêm 1 muỗng cà phê vitamin E.

- Thêm một vài giọt tinh dầu - đó có thể là dầu hoa oải hương, phong lữ, sả hoặc hoa cúc. Tất cả các loại dầu này đều rất có lợi cho da.

9. Dưỡng tóc

Nha đam trị rụng tóc rất hiệu quả. Nó chứa các enzym sửa chữa các tế bào da chết trên da đầu và kích thích mọc tóc mới.

- Cắt lá theo chiều dọc.

- Múc 2 muỗng cà phê gel trong.

- Trộn nó với 2-3 muỗng canh dầu dừa.

- Thêm 1-2 muỗng canh mật ong.

- Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn và giữ nguyên trong 40 phút.

- Xả sạch và gội đầu như bình thường.

Nha đam rất tốt cho sức khỏe nói chung và da nói riêng. Hãy thường xuyên sử dụng sản phẩm làm đẹp rẻ tiền mà hiệu quả để đẹp lên mỗi ngày bạn nhé.

Xem thêm: 5 cách sử dụng nha đam để giảm cân hiệu quả hơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nha-dam-xung-dang-la-than-duoc-cho-da-va-nguyen-lieu-lam-dep-tuyet-voi-nhat-tren-gioi-34645/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY