Tâm sự hôm nay

Nhà đẻ tôi đặt nặng chuyện tiền bạc

Nhiều khi điều tôi cần không phải cha mẹ, anh chị giúp đỡ mà chỉ muốn được động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Tôi 28 tuổi, cao ráo xinh đẹp, làm việc tại nhà, thu nhập tầm tám đến 10 triệu đồng tùy tháng. Chồng 30 tuổi, từng là COO (Giám đốc điều hành) của công ty kinh doanh các ngành nghề dịch vụ. Chúng tôi có hai con, tôi là người chăm sóc con, làm việc nhà, nấu ăn cho gia đình vì có nhiều thời gian rảnh. Cách đây bốn năm, chồng khởi nghiệp thành công, anh cũng thoái vốn rồi nghỉ việc, chúng tôi mua nhà, xe và mở nhà hàng riêng.

Anh tin mẹ vợ nên cho bà mượn tiền tỉ. Mẹ lại lừa chúng tôi, lao vào cờ bạc và mất sạch. Dịch Covid ập đến, chúng tôi lao đao, gồng gánh quán, mọi việc không thuận lợi và thất bại xảy ra. Vợ chồng tự cố gắng, xoay xở để làm lại. Tôi áp lực không phải vì khó khăn mà vì gia đình mình, phải nghe muôn vàn chỉ trích. Mẹ cho rằng tôi không bằng con gái nhà người ta, không lo được cho gia đình nhiều như mẹ kỳ vọng, chỉ anh trai lo cho ba mẹ nhiều nhất. Tôi buồn tủi, về nhà chỉ biết khóc thầm. Tôi thừa nhận mình không đủ kiến thức về tài chính, không quan tâm xem dòng tiền đang như nào và thời điểm chồng có tiền tôi cũng có tính trẻ con, không nhìn xa trông rộng, để anh muốn làm gì thì làm, miễn lo cho mẹ con tôi đầy đủ là được.

Giờ chồng có cơ hội khởi nghiệp công ty khác với người anh vô tình quen biết nhưng hợp gu. Công việc anh làm đang khởi sắc dù chúng tôi vẫn gồng gánh nợ nần, khá đuối. Vợ chồng đồng lòng, động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn, tiền lương của anh đều chuyển hết cho tôi. Tôi và anh suy nghĩ chín chắn hơn, rút ra kinh nghiệm và sửa sai của chính mình. Thế nhưng, gia đình tôi, cụ thể là anh trai tôi lại hoài nghi, không động viên, hay công kích, chỉ trích tôi, hỏi tại sao lại không vào xem báo cáo tài chính, xem chồng làm như nào, vợ phải có quyền được biết. Công ty có phải của riêng gia đình tôi đâu, sao tôi có thể làm mọi chuyện rắc rối lên được. Vì thế tôi cũng bị tác động tiêu cực, hoài nghi chồng, cô độc trong chính gia đình nhà đẻ.

Gia đình tôi ai cũng có cái tôi rất lớn, tôi không thể nào góp ý hay nói ra khó khăn của mình. Vì sao phải đặt nặng đồng tiền như thế? Tôi không biết những suy nghĩ cũng như điều mình đang làm có đúng không, có sáng suốt không. Mong các bạn cho tôi ý kiến để có sự nhìn nhận bản thân chính xác hơn. Chân thành cảm ơn.

Ngọc Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nha-de-toi-dat-nang-chuyen-tien-bac-4594727.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY