Chuyện lạ hôm nay

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy

Tất nhiên, nhà hàng đã bị cư dân mạng ném đá đủ để xây chi nhánh mới luôn!

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc áp dụng triệt để chiến dịch mang tầm quốc gia liên quan tới việc chống lãng phí thực phẩm. Hiệp hội dịch vụ ăn uống Vũ Hán đã kêu gọi các nhà hàng cùng nhau hạn chế số lượng món ăn phục vụ, thúc đẩy một điều luật mà trong đó các nhóm khách phải đặt món ăn ít hơn số lượng thực khách có mặt.

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy - Ảnh 1.

Hình ảnh được trích ra từ cửa hàng.

Hưởng ứng theo phong trào, một nhà hàng chuyên thịt bò đã lựa chọn phương pháp gây tranh cãi để xử lý rác thải thực phẩm, bao gồm việc đặt hai chiếc cân lớn ở lối vào. Khách hàng được yêu cầu tự cân trước khi nhập số đo của họ vào một ứng dụng. Ứng dụng này sẽ đề xuất các món trong thực đơn dựa trên kết quả cân nặng của từng cá nhân, những người mũm mĩm sẽ được ăn khẩu phần khác với người gầy để đảm bảo không ai "bỏ mứa". Nhà hàng cũng cắm những tấm biển với khẩu hiệu "Hãy tiết kiệm" ở khắp nơi.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã cùng nhau ném đá kịch liệt điều luật vô lý này. Nhà hàng đã phải công khai xin lỗi và nói rằng phương pháp này không ép buộc với tất cả mọi thưc khách. Nhà hàng tuyên bố rằng họ chỉ đang cố gắng tuân thủ Chiến dịch tiết kiệm đồ ăn.

Nhà hàng Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt khách cân trước khi gọi món, người béo được phục vụ món khác người gầy - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Cùng với việc thúc giục các nhà hàng hành động, truyền thông Trung Quốc đã có quan điểm chống lại các video ăn uống vô độ, hay còn được giới trẻ gọi là ‘mukbang’. Các nền tảng phát trực tiếp cũng đã hứa sẽ đóng cửa các tài khoản quảng cáo ăn uống quá mức và lãng phí thực phẩm.

Chiến dịch này được khởi xướng khi COVID-19 "gióng lên hồi chuông cảnh báo" về vấn đề lãng phí đồ ăn. Đại dịch, kết hợp với thiên tai kéo dài nhiều tuần đã dẫn đến việc tăng giá lương thực. Lũ lụt trên khắp miền nam Trung Quốc khiến các trang trại bị ngập lụt và làm hỏng rất nhiều nông sản.

(Nguồn: Unilad)

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nha-hang-trung-quoc-bi-chi-trich-vi-bat-khach-can-truoc-khi-goi-mon-nguoi-beo-duoc-phuc-vu-mon-khac-nguoi-gay-20200817175215963.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Theo thống kê, các bệnh viện và cơ sở y tế ở Hà Tĩnh phát sinh khối lượng chất thải y tế nguy hại trong năm 2019 khoảng 11.000 tấn, trong đó khối lượng đã xử lý khoảng hơn 10.672 tấn.
  • (MangYTe) - Bộ GDĐT đang lấy ý kiến dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
  • MangYTe - Thảm cỏ nhân tạo hiện phổ biến khắp thế giới. Tuy nhiên một điều ít ai để ý là xử lý những thảm cỏ hư hỏng, hết đát ra sao để không hại đến môi trường?
  • Chính phủ ban hành Nghị định 63/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc nhà nước. Theo Nghị định, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bị phạt cao nhất lên tới 100.000.000 đồng.
  • Hộp đựng thực phẩm làm từ chất liệu là bã mía và bã xả (Green Food Container) đã giành giải thưởng Khởi nghiệp vì Môi trường do ĐSQ Hoa Kỳ tổ chức.
  • (MangYTe) Báo Kinh tế nông thôn nhận được Đơn kiến nghị của gần 50 hộ dân ở thôn Lò, phường Tân Mỹ, phản ánh môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng do bãi chôn lấp rác của TP. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) gây ra.
  • Hiện nay, phương pháp xử lý rác thải tại Việt Nam đa phần được xử lý theo kiểu chôn lấp, ủ phân hữu cơ gây lãng phí tài nguyên, quỹ đất, ngân sách và ảnh hưởng đến môi trường. Tại tỉnh Bắc Giang, quá trình đô thị hóa cũng đã và đang kéo theo lượng rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp tăng cao, đòi hỏi cần áp dụng công nghệ xử lý rác mới thay thế cho biện pháp chôn lấp như hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường và sức khỏe cho nhân dân.
  • Việc sử dụng, mua sắm xe công đã được quy định tại Quyết định số 59/2007/TTg và Quyết định 61/2010/TTg của Thủ tướng Chính phủ, song những quyết định này đã không được các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc.
  • Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt 1,4 tỉ đồng đối với công ty TNHH bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, tỉnh Tây Ninh về hành vi chôn lấp, đổ rác thải y tế nguy hại không đúng quy định.
  • Một nữ công nhân ở Cà Mau trong quá trình phân loại rác đã tình cờ phát hiện chiếc bóp có nhiều vàng. Chị giao nộp cho cơ quan công an tìm chủ sở hữu nhưng đã 1 năm mà không ai đến nhận. Trong khi đó, chị bị mất việc và lâm cảnh khốn cùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY