Pháp luật hôm nay

Nha khoa Quốc tế Top Luxury chưa được cấp phép vẫn chọc tủy chữa răng

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý nghiêm nhiều trường hợp chưa được cấp giấy phép vẫn hoạt động chui trong lĩnh vực y tế. Mặc dù thế, vẫn có cơ sở chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động chui, vi phạm nghiêm trọng các quy định của Bộ Y tế.

Nhận được thông tin phản ánh tại cơ sở nha khoa Quốc tế Top Luxury có địa chỉ tại số 255 Ngọc Thuỵ - Long Biên - Hà Nội chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên nhận khách tư vấn, chữa tủy, làm răng cho khách hàng một cách công khai, nhóm phóng viên đã vào vai khách hàng, người đi khám răng cần tư vấn bọc răng sứ. Tuy nhiên, việc tiếp cận cơ sở khám răng này gặp khá nhiều khó khăn vì phải đặt lịch khám từ trước và với các vòng kiểm tra cũng như đủ loại câu hỏi từ lực lượng “bảo vệ” như: Tại sao biết đến địa chỉ của phòng khám và ai là người giới thiệu chúng tôi tìm đến nha khoa này. Sau đó yêu cầu chúng tôi cung cấp số điện thoại của người giới thiệu. Trước sự cảnh giác cao độ này, phải mất rất nhiều thời gian đặt lịch khám, chúng tôi mới đặt được lịch hẹn khám răng.

Sau khi vào được cơ sở nha khoa Top Luxury để được tư vấn làm răng là căn biệt thự 3 tầng, sân vườn với đội bảo vệ rất đông, cửa cổng luôn đóng nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Lực lượng bảo vệ kiêm luôn việc kiểm tra lịch hẹn của khách, sau khi đúng lịch hẹn khách mới được mời vào trong nhà ngồi chờ. Tại đây, chúng tôi được một tư vấn viên và một người được giới thiệu là BS. Trần Đại tiếp đón. Sau khi xem tình trạng răng của chúng tôi, người được coi là bác sĩ điều trị chính tại phòng khám tư vấn: “Răng của bạn nếu muốn điều chỉnh đẹp thì mình tư vấn làm 20 cái. Nếu chọn sứ toàn phần loại katana là hơn 900.000VNĐ/răng. Với hàm răng này thì chỉ khoảng gần 20.000.000VNĐ/cả hàm. Vị bác sĩ này còn gợi ý thêm, tùy điều kiện kinh tế gia đình có thể chọn loại sứ đắt tiền hơn. Tuy nhiên, với hàm răng này, thì bạn phải điều trị tủy ít nhất là phải điều trị tủy mất 2 chiếc răng, sau đó mới tiến hành bọc răng sứ được”.

Nha khoa Quốc tế Top Luxury có địa chỉ tại số 255 Ngọc Thuỵ - Long Biên - Hà Nội.

Khi thấy chúng tôi vẫn đang lăn tăn vì giá thành vị bác sĩ này cho biết sẽ giảm giá còn 17 triệu vì lý do phòng khám mới, lại có xưởng sản xuất nên mới giảm giá chứ bình thường không có giảm giá.

Khi tư vấn niềng răng, chỉnh nha và bọc răng sứ để hàm răng được trắng đều, vị bác sĩ tại nha khoa Top Luxury tư vấn: Để răng đều lại là được, chỉ mất khoảng 6-8 tháng răng dàn đều là đẹp. Hiện tại phòng khám bạn có thể lựa chọn niềng răng bằng vỉ trong, nhưng chi phí của loại này khá đắt, gói thấp nhất là 70.000.000VNĐ, nếu lựa chọn niềng bằng mắc cài trong thì chỉ khoảng hơn 20.000.000VNĐ.

Ngay sau khi tư vấn xong vị bác sĩ này tiến hành làm các động tác gọi là “chữa tủy, chọc mủ” sau đó kê đơn Thu*c và chúng tôi phải đặt cọc 2 triệu đồng cho gói làm răng 17 triệu.


Một ca chọc tủy chữa răng tại cơ sở nha khoa Quốc tế Top Luxury có địa chỉ tại số 255 Ngọc Thuỵ - Long Biên - Hà Nội

Theo ghi nhận, nha khoa này đã đi vào hoạt động và quảng cáo liên tục trên facebook, với các gói bọc răng sứ, niềng răng mắc cài pha lê...

Nhu cầu làm đẹp luôn là nhu cầu chính đáng đối với mỗi người, đặc biệt là làm đẹp hàm răng. Chính vì lẽ đó, đánh vào thị hiếu khách hàng, có không ít các phòng khám nha khoa “mọc lên”. Tuy nhiên, chất lượng và sự an toàn thì có lẽ người tiêu dùng cần tỉnh táo và lựa chọn kỹ.

(Còn nữa)

Nguyên Đô

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nha-khoa-quoc-te-top-luxury-chua-duoc-cap-phep-van-choc-tuy-chua-rang-n176562.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY