Pháp luật hôm nay

Nhân chứng vụ Đường Nhuệ đánh người: Không có mục đích đòi bồi thường, mong làm rõ trách nhiệm người quản lý

Quá trình xét xử, mẹ bị hại cho biết, trước đây không hề có mâu thuẫn, thù ghét gì Nguyễn Xuân Đường. Bà cũng đề nghị làm rõ những người có trách nhiệm quản lý, điều tra vụ án trước kia.

Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường Nhuệ, trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) phải trả giá cho hành vi "cố ý gây thương tích" bị cáo này gây ra từ 6 năm trước tại trụ sở công an phường bằng bản án 30 tháng tù giam.

Tại phiên sơ thẩm sáng 18/8, Đường Nhuệ thành khẩn khai báo và ít tranh luận. Bị cáo thừa nhận bản cáo trạng của VKS là đúng người, đúng tội. Khi mới bắt đầu xét hỏi, Đường đứng dậy nói không cần luật sư bào chữa, bản thân đã biết, đã nhận sai "bị cáo không cần luật sư tham gia bào chữa vì không muốn làm mất thời gian của HĐXX", Đường khẳng định.

    Đường 'Nhuệ' chúc sức khỏe những người theo dõi phiên tòa, không xin giảm án

Về phía bị hại trong vụ án, anh Mai Thế Duy thắc mắc về cáo trạng luận tội có mâu thuẫn nhưng anh chấp nhận lời xin lỗi của Đường, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bà Đinh Thị Lý (mẹ nạn nhân Mai Thế Duy) tham dự tòa với tư cách là người làm chứng cho biết, trước đây không hề có mâu thuẫn, thù ghét gì Nguyễn Xuân Đường. Về quan hệ tình cảm gia đình, làm ăn, kinh tế cũng không liên quan.

Phát biểu trước HĐXX, bà Lý thẳng thắn nói, phiên tòa hôm nay bà và gia đình không có mục đích gì về việc đòi hỏi bồi thường thiệt hại từ Đường. Mọi phán quyết sẽ do Tòa án định đoạt.

Khi được luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo hỏi có ý kiến gì về việc Đường bồi thường số tiền 100 triệu đồng và nói lời xin lỗi hay không? Bà Lý ghi nhận tấm lòng, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo trước pháp luật.

Nguyễn Xuân Đường nghỉ giải lao giữa phiên xử.

Tuy nhiên, quá trình trả lời thẩm vấn tiếp theo, bà Lý bất ngờ đề nghị HĐXX triệu tập những cán bộ điều tra vụ án đến đối chất trực tiếp với bà. Đồng thời, người này cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm người quản lý, thi hành pháp luật tại thành phố Thái Bình đã để bị cáo lấn sâu vào sai phạm như ngày hôm nay.

Một yếu tố khác cũng khiến bà Lý không hải lòng là phiên sơ thẩm hôm nay vắng mặt chị Nguyễn Thị Thanh Giang - một nhân chứng quan trọng.

    Đường Nhuệ bồi thường bị hại 100 triệu đồng ngay tại tòa và nói "không cần giảm nhẹ hình phạt"

Sau những lời tranh luận của bà Đinh Thị Lý, HĐXX cho biết, tại phiên xử hôm nay chỉ giải quyết vụ cố ý gây thương tích của Đường. Nếu có vấn đề gì khúc mắc cần giải quyết thêm phải có đơn từ.

Trước đó, bà Đinh Thị Lý từng tố cáo Đường Nhuệ cùng "đàn em" đánh đập hai mẹ con bà ngay tại trụ sở công an phường Trần Lãm năm 2014, vụ án đã rơi vào bế tắc khi cơ quan điều tra Công an thành phố Thái Bình tạm đình chỉ điều tra với lý do "Chưa xác minh được bị can trong vụ án; Hết thời hạn điều tra".

Vụ án này đã khiến gia đình bà chịu đựng nhiều tủi nhục, đi gõ cửa các đơn vị chức năng ở khắp nơi nhưng không được giải quyết.

Cho đến ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 05/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhan-chung-vu-duong-nhue-danh-nguoi-khong-co-muc-dich-doi-boi-thuong-mong-lam-ro-trach-nhiem-nguoi-quan-ly-20200819082032028.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY