Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhận nước ngọt miễn phí từ nhóm người lạ, 9 học sinh đau bụng, buồn nôn

Một nhóm người đi xe tải nhỏ đứng trước cổng trường phát nước ngọt miễn phí cho học sinh tiểu học, THCS ở TP Vinh (Nghệ An). Sau khi uống nước, 9 em học sinh đã bị đau bụng, buồn nôn phải vào trạm y tế.

Nhận thấy bất thường, ngay lập tức cô Hương cho đánh trống dù lúc này chưa đến giờ vào học. Đồng thời, nhà trường dùng loa thông báo đến tất cả học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về phòng y tế. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã dùng đồ uống này. BGH nhà trường cũng đã thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã uống nước.

"nhiều em chỉ mới uống một vài ngụm nên không có biểu hiện gì. chỉ có 9 em trong cùng một lớp nhận đồ uống sớm nhất nên đã uống nhiều, có em uống hết cả chai. khoảng 2 tiếng sau khi dùng đồ uống, 9 em đến phòng y tế của trường cho biết bị đau bụng, buồn nôn. tất cả các em sau đó được chuyển đến phường để kiểm tra, đến tối cùng ngày các em đã được về nhà. đến sáng nay thì đi học trở lại bình thường”, cô từ thị thu hương cho biết.

Nhận nước ngọt miễn phí từ nhóm người lạ, 9 học sinh đau bụng, buồn nôn - ảnh 2

Nhận nước ngọt miễn phí từ nhóm người lạ, 9 học sinh đau bụng, buồn nôn - ảnh 3Số nước ngọt được nhà trường thu hồi.

Cũng theo cô Hương, hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai nước rất mờ, không nhìn rõ ngày, kiểm tra mã vạch trên chai cũng không cho ra thông tin.

Ngoài ra, thông tin từ thầy Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết, sau khi nhận thông tin từ trường cấp 1 bên cạnh, nhà trường cũng đã tiến hành rà soát và thu hồi được hơn 50 chai nước, có 6 em đã uống và may mắn không có biểu hiện gì bất thường

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đổi thẻ BHYT mẫu mới từ 1/4, thẻ cũ còn hạn có được sử dụng?

Từ ngày 1/4 tới, BHXH Việt Nam sẽ thực hiện phát hành thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) theo mẫu mới trên toàn quốc. Tuy nhiên, từ năm 2019, BHXH Việt Nam đã thực hiện phát hành thẻ BHYT sử dụng lâu dài, không phải đổi và in mới hàng năm, không ghi hạn sử dụng, vậy những thẻ BHYT còn hạn sử dụng theo mẫu cũ có còn giá trị sử dụng sau ngày 1/4?

Hơn 20.000 người Việt đã tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 17/3, Bộ Y tế cho biết tính đến 6h, Việt Nam có tổng cộng 1.597 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Đã có hơn 20.000 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Nam thanh niên ở Hải Dương nghi dương tính SARS-CoV-2 liên quan 6 người ở Hà Nội

Chiều 16/3, sở y tế đã có báo cáo về một trường hợp bệnh nhân tại hải dương có kết quả nghi ngờ dương tính với sars-cov-2 có liên quan tới hà nội.

Vì sao cụ bà 87 tuổi bị liệt nằm một chỗ ở Hải Dương mắc COVID-19?

Bà N.T.X (SN 1934, ở xã Kim Đính, Kim Thành, Hải Dương) từng tiếp xúc với 2 F0 đến nhà chúc Tết. Khi 2 người thân mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã xét nghiệm lần thứ 3, xác định cụ bà 87 tuổi dương tính SARS-CoV-2.

Cảnh Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhan-nuoc-ngot-mien-phi-tu-nhom-nguoi-la-9-hoc-sinh-dau-bung-buon-non-1807916.tpo)

Tin cùng nội dung

  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY