Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhận thêm 962.160 liều vaccine COVID-19, Hà Nội yêu cầu ưu tiên tiêm vaccine Pfizer cho 3 nhóm đối tượng

MangYTe - Có 3 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer trong kế hoạch mới nhất của Hà Nội vừa ban hành, trong đó có phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên.

Ngày 3/9, sở y tế hà nội cho biết cuối tháng 8, bộ y tế đã có quyết định cấp thêm cho hà nội 161.460 liều vaccine pfizer và 800.700 liều vaccine astrazeneca để thành phố triển khai tiêm vaccine đợt 12 trên địa bàn.

Trong công văn mới nhất về kế hoạch tiêm vaccine covid-19 vừa được lãnh đạo sở y tế hà nội ký ban hành ngày 3/9, sở y tế tp giao các đơn vị thực hiện rà soát cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch theo nghị quyết 21 và các đối tượng theo thứ tự ưu tiên trong phương án số 170 của ubnd tp hà nội để ưu tiên tiêm chủng.

với 800.700 liều vaccine astrazeneca: tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc đối tượng ưu tiên nhưng chưa được tiêm.

Các đối tượng này gồm 5 nhóm: (1) Những người đến thời gian cần tiêm mũi 2 để đủ liều; (2) Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu như công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng; (3) Người nằm trong nhóm nguy cơ cao, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính; (4) Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn thành phố và (5) Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của TP.

với 80.730 liều vaccine pfizer (nửa còn lại trong tổng số vaccine pfizer vừa được cấp tiếp tục lưu kho bảo quản) được sử dụng để tiêm mũi 1 cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc đối tượng ưu tiên nhưng chưa được tiêm.

Các đối tượng được sắp xếp theo thứ tự: (1) Người mắc bệnh mãn tính; (2) Người trên 65 tuổi; (3) Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Hôm qua, giám đốc sở y tế hà nội trần thị nhị hà cho biết, sở ưu tiên phân bổ vaccine nhiều hơn cho những vùng nguy cơ cao, khu vực phong toả, cách ly để bảo đảm điều kiện cho người dân ở những nơi này được tiếp cận với vaccine một cách sớm nhất.

Khi tiếp nhận vaccine, các quận, huyện, thị xã phải tổ chức tiêm chủng nhanh nhất, không giới hạn số lượng người đến tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng. đồng thời, tại các điểm tiêm chủng cố gắng kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày để nhiều người được tiếp cận vaccine sớm nhất, bảo đảm an toàn.

Tính đến tối 2/9, các đơn vị trực thuộc ngành y tế hà nội đã triển khai tiêm được tổng cộng 2.180.814 mũi (trong đó có 1.980.637 mũi 1; 200.177 mũi 2). như vậy, đến nay đã có 35,68% số người dân trong độ tuổi tiêm chủng ở hà nội đã được tiêm vaccine covid-19.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nhan-them-962160-lieu-vaccine-covid-19-ha-noi-yeu-cau-uu-tien-tiem-vaccine-pfizer-cho-3-nhom-doi-tuong-20210903170446309.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY