Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của khoa học từ khảo sát 3M

Khảo sát nhanh về khoa học do 3M thực hiện trong thời điểm Đại dịch 2020 đã chỉ ra mức độ nhận thức và tin tưởng vào khoa học của cộng đồng ngày càng tăng cao

Mỗi năm, 3m đều thực hiện khảo sát thống kê hiện trạng khoa học (sosi) tại nhiều quốc gia để đánh giá quan điểm của cộng đồng đối với khoa học. khảo sát 2020 được thực hiện hai lần, trước và sau đại dịch. kết quả đã chỉ ra rằng cộng đồng có sự thay đổi rõ rệt về nhận thức cũng như công nhận tầm quan trọng của việc ứng dụng khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn toàn cầu.

Khảo sát cũng thể hiện được thực trạng và ý nghĩa của mô hình giáo dục STEM: Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học) đối với thế hệ trẻ. Năm 2019, chỉ riêng lĩnh vực giáo dục, 3M tài trợ 150.500 USD nhằm nâng cao bình đẳng cho nhóm dân tộc thiểu số ở khu vực Đông Nam Á. Để thực hiện điều này, 3M đã tích cực hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức giáo dục tại địa phương. Cụ thể, Loreto Việt Nam được tài trợ 22.000 USD.

Dựa trên số liệu sosi đưa ra, ông kevin mcguigan - giám đốc điều hành 3m khu vực đông nam á đánh giá khoa học đang dần trở nên gần gũi hơn với đời sống và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt sau khi phát huy vai trò đắc lực từ công cuộc đẩy lùi đại dịch covid19.

Một số số liệu thực tế từ khảo sát sosi được thể hiện bên dưới:

Nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của khoa học từ khảo sát 3M - Ảnh 1.

Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nhan-thuc-cong-dong-ve-tam-quan-trong-cua-khoa-hoc-tu-khao-sat-3m-20201112170114615.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY