Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhân viên điều hành xe bus mắc Covid-19 ở Hà Nội đã đi những đâu?

(MangYTe) BN714 có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là nhân viên điều hành xe buýt vừa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 sáng nay 6/8. Đáng chú ý, bệnh nhân có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội.

Thông tin bệnh nhân

- Họ tên: B.Đ.T, nam giới, 42 tuổi

- Nghề nghiệp: Nhân viên điều hành xe buýt

- Nơi làm việc: Xí nghiệp Buýt 10-10, Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy

- Địa chỉ: Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm

- Ngày mắc: 19/7

- Biểu hiện: sốt, viêm họng, không khó thở

- Nơi điều trị: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

- Ngày vào viện điều trị: 4/8

- Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1: PCR dương tính SARS-CoV-2 (do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung thực hiện). Hiện tại đang làm xét nghiệm khẳng định.

Lịch trình di chuyển của BN714

Từ ngày 14-17/7, bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình tại thành phố Đà Nẵng (đi vợ và con). Tại Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân ở tại Khách sạn Hidden (120 Bạch Đằng, Bắc Phú Mỹ, Ngũ Hành Sơn). Khoảng 18h30 ngày 17/7 hạ cánh tại sân bay Nội Bài và đi taxi người quen về nhà.

Ngày 18/7: Bệnh nhân đi làm tại Văn phòng xí nghiệp Xe buýt 10/10 (địa chỉ ở phố Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy). Tại văn phòng, bệnh nhân tiếp xúc với khoảng 10 người và đến 10h, tham dự họp điều hành, trong cuộc họp có khoảng 12 người. Khoảng 17h, bệnh nhân tan làm về cửa hàng tại 39 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, trông cửa hàng cho vợ và sau đó về nhà.

Sáng 19/7: Đưa con về quê tại xóm Cầu, Yên Phúc, Ý Yên Nam Định. 16h, gia đình quay trở lại Hà Nội.

Ngày 20/7-3/8: Lịch trình cơ bản giống nhau: Sáng đi làm tại cơ quan, chiều về cửa hàng tại Nguyễn Quý Đức đón vợ về nhà.

Ngày 22/7: Liên hoan cùng đồng nghiệp tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch, sau đó đi hát karaoke tại A99 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.

Ngày 25/7: Về quê vợ tại thôn Lạc Thành Bắc, Tây Ninh, Tiền Hải, Thái Bình. Đến ngày 26/7 lên Hà Nội khai báo y tế và bắt đầu thực hiện đeo khẩu trang.

Ngày 31/7: Bệnh nhân làm test nhanh tại Trạm y tế phường có kết quả âm tính IgM, IgG.

Diễn biến bệnh

Ngày 19/7: Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ, viêm họng, tự uống Thu*c tại nhà.

Ngày 3/8: Khoảng 9h đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an (Trung Văn, Nam Từ Liêm), được chụp Xquang phổi (có hình ảnh đám mờ ở phổi) sau đó được tư vấn đến Bệnh viện Hà Đông điều trị.

Ngày 4/8: Khoảng 8h, bệnh nhân đến Bệnh viện Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế. Sau đó xin chuyển sang bệnh viện Phổi Hà Nội để khám. 9h30 tại Bệnh viện Phổi Trung Ương (Ba Đình), bệnh nhân khai báo y tế và được tư vấn chuyển sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 khám, điều trị (đến viện lúc 10h30).

Ngày 5/8: Bệnh nhân được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

​Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo ngay cho các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Các biện pháp tiếp theo:

- Tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe.

- Tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/nhan-vien-dieu-hanh-xe-bus-mac-covid-19-o-ha-noi-da-di-nhung-dau-120977.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY