Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhân viên văn thư tại Thanh Hóa dương tính, gần 60 cán bộ, giáo viên cách ly tại trường

MangYTe - 1 nhân viên văn thư dương tính với SARS-CoV-2, 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã trở thành F1 vì tiếp xúc với nhân viên văn thư và phải thực hiện cách ly tập trung.

Liên quan tới bệnh nhân dương tính đang công tác tại Trường THPT Nông Cống 1, huyện Nông Cống, sáng ngày 27/8, theo thông tin từ trường được biết, ngày 26/8, nhà trường có 1 nhân viên văn thư dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã trở thành F1 vì tiếp xúc với nhân viên văn thư và phải thực hiện cách ly tập trung.

Vì số lượng f1 đông, trường thpt nông cống 1 đã đề nghị với ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện nông cống cho các trường hợp f1 là cán bộ, giáo viên, nhân viên được cách ly tại địa điểm trường thpt nông cống 1 để thuận tiện điều hành và tránh lây nhiễm chéo.

Nhân viên văn thư dương tính, 58 cán bộ, giáo viên Trường THPT Nông Cống 1 cách ly ngay tại trường

Về kế hoạch khai giảng năm học 2021-2022, dự kiến nhà trường vẫn tổ chức vào ngày 5/9, song sẽ thực hiện dưới hình thức trực tuyến. Học sinh ở tại nhà riêng, tham gia khai giảng online qua nhóm Zalo của lớp, do giáo viên chủ nhiệm lập và điều hành.

Do đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên sau khai giảng, nhà trường sẽ chỉ đạo các bộ môn thực hiện thời khóa biểu dạy online.

Công tác truy vết, xét nghiệm loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng đang được gấp rút thực hiện

Tại ổ dịch thuộc thị trấn nông cống, huyện nông cống, sáng ngày 27/8, theo cdc thanh hóa cho biết có thêm 16 trường hợp trên địa bàn thị trấn nông cống , huyện nông cống dương tính mới với sasr- cov-2, bằng phương pháp rt- pcr . trong 16 trường hợp này, thì có 15 trường hợp tại thị trấn nông cống và 01 trường hợp ở xã tế nông. đây là những trường hợp đã được lấy mẫu test nhanh, cho kết quả dương tính trong ngày.

Hiện cdc thanh hóa tiếp tục bổ sung 3 đội phản ứng nhanh, huy động trung tâm y tế các huyện hỗ trợ huyện nông cống trong công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm nhằm tách các f0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.

Như vậy, tính từ ngày 23/8 đến sáng 27/8, lực lượng chức năng đã ghi nhân 26 trường hợp dương tính liên quan tới 2 điểm dịch là thị trấn Nông Cống và xã Tế Nông.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nhan-vien-van-thu-tai-thanh-hoa-duong-tinh-gan-60-can-bo-giao-vien-cach-ly-tai-truong-20210827082144103.htm)

Tin cùng nội dung

  • ​Trong đời một bác sĩ sẽ luôn có những bệnh nhân rất đặc biệt làm cho bác sĩ phải nhớ hoài. Có thể là một bệnh nhân đặc biệt về tính cách, có thể đặc biệt do hoàn cảnh… Và câu chuyện dưới đây về một bệnh nhân như thế.
  • HbA1c được coi như một tiêu chí để đánh giá kết quả của sự ổn định về chuyển hóa trên bệnh nhân ĐTĐ.
  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY