Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản: Hokkaido chuẩn bị dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Giới chức tỉnh Hokkaido khẳng định họ đã vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh COVID-19 và có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Tỉnh trưởng Hokkaido Naomichi Suzuki. (Ảnh: Kyodo)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 18/3, Tỉnh trưởng tỉnh Hokkaido của Nhật Bản, ông Naomichi Suzuki cho biết giới chức tỉnh này sẽ dỡ bỏ của dịch COVID-19 đã chậm lại.

Phát biểu trước báo giới, Tỉnh trưởng Suzuki khẳng định số lượng bệnh nhân COVID-19 gia tăng không hề khiến hệ thống y tế bị sụp đổ. Theo ông Suzuki, hiện Hokkaido đã vượt qua giai đoạn khó khăn và tỉnh hoàn toàn có thể đối phó với dịch COVID-19 bằng cách tăng cường khả năng xét nghiệm, đồng thời tăng số giường bệnh ở các bệnh viện.

Mặc dù dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp nhưng chính quyền tỉnh nhiều nhất ở Nhật Bản với 152 trường hợp.

Cùng ngày, Đài truyền hình NHK đưa tin, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã yêu cầu tất cả tình nguyện viên làm việc ở các nước đang phát triển tạm thời trở về nước do lo ngại dịch COVID-19 bùng phát.

Hiện chưa phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 là tình nguyện viên của JICA làm việc ở nước ngoài. Mặc dù vậy, JICA vẫn yêu cầu các tình nguyện viên về nước để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, do nhiều khu vực không có hệ thống y tế đầy đủ và một số nước bắt đầu áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại.

Theo chương trình tình nguyện viên nước ngoài, JICA đã cử công dân Nhật Bản có kiến thức chuyên môn trong những lĩnh vực như giáo dục và nông nghiệp tới làm việc tại các nước đang phát triển, chủ yếu ở châu Á và châu Phi. Hiện nay, JICA có khoảng 1.800 tình nguyện viên đang làm việc ở 66 nước./.

Đào Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-hokkaido-chuan-bi-do-bo-tinh-trang-khan-cap/629294.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.