Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhật Bản và Mỹ khẩn trương sơ tán công dân khỏi Vũ Hán

(MangYTe) Mỹ và Nhật Bản đã nhanh chóng sơ tán các công dân của mình khỏi Vũ Hán, thành phố đang bị cách ly ở Trung Quốc trong khi British Airways đã tạm dừng các chuyến bay tới nước này khi dịch bệnh này đang bùng phát nhanh chóng.

Hiện WHO vẫn chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn cầu. Tuy nhiên, số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc đã tăng thêm 1.459 ca, lên tổng số 5,974 người.

Con số người thiệt mạng cũng tăng nhanh từ 26 lên 132 người trong 4 ngày.

Hầu hết những người mắc bệnh đều ở tại thành phố Vũ Hán của tình Hổ Bắc, khi virus này bùng phát từ một chợ bán động vật hoang dã.

Tại rất nhiều thành phố Trung Quốc, người dân đều đeo khẩu trang ra ngoài đường, kể cả khi ngồi cafe.

Rất nhiều người tỏ ra vui mừng khi được cứu khỏi thành phố Vũ Hán. "Tôi rất lo ngại mình có thể bị kẹt tại đó", Takeo Aoyama, một công dân Nhật Bản trong số 206 người được chính phủ nước này giải cứu cho biết.

Dự kiến sẽ có thêm nhiều chuyến bay tới khu vực này để đón các công dân Nhật Bản về nước. 2 trong số những người được cứu hộ có biểu hiện của viêm phổi nhưng chưa có kết quả dương tính với virus corona.

Ngành du lịch cũng đang phản ứng trước đại dịch, khi các hãng hàng không cùng các công ty du lịch đã nhanh chóng thay đổi chính sách và đường bay.

Chính phủ Trung Quốc nhận định tăng trưởng có thể giảm xuống mức 5% trong quý 1 năm nay và dự kiến sẽ còn tiếp tục giảm nếu đại dịch bùng phát.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nhat-ban-va-my-khan-truong-so-tan-cong-dan-khoi-vu-han-post73100.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY