Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nhật ký “giải cứu cửa sổ tâm hồn”

(SKGĐ) Nhìn vào gương, tôi giật mình nhận ra rằng, trông tôi già hơn tuổi nhiều. Những nếp nhăn xung quanh mắt và đặc biệt là mắt tôi bắt đầu bị sụp mí tùm hụp vì những bọng mỡ. Bảo sao khi gặp lại bạn cũ anh ấy đã không nhận ra tôi ngay.

Ảnh minh họa

Ngày 30 tháng 2

Hôn nay, tôi tròn 45 tuổi. Cái tuổi 45 khá tròn trịa và tôi thấy mình khá viên mãn trong đời sống. Tôi có được hai đứa con ngoan, một tấm chồng mẫu mực, một chỗ làm tốt với thu nhập lý tưởng. Tôi không còn mong ước gì hơn.

Ngày 25 tháng 5

Sáng nay, tôi cùng con gái nhỏ đi dự hội chợ triển lãm hàng may mặc, vô tình gặp lại người bạn cũ. Ngày xưa, khi còn là thiếu nữ, anh ấy đã từng theo đuổi tôi hàng năm trời nhưng không được tôi đáp lại. Ngay khi chạm mặt, tôi đã nhận ra anh ấy, nhưng thật buồn là phải mất một lúc sau, anh ấy mới nhận ra tôi. Dù không nói ra nhưng tôi nhận thấy sự thất vọng của anh ấy khi nhìn thấy tôi bây giờ.

Về nhà, nhìn lại mình trong gương. Tôi đã giật mình. Đúng là trông tôi già trước tuổi. Những nếp nhăn xung quanh mắt và đặc biệt là mắt tôi bắt đầu bị sụp mí tùm hụp vì những bọng mỡ. Với tình trạng này, dù có cố trang điểm thật đậm thì trông tôi vẫn già nua. Nhìn hình ảnh mình trong gương, tôi không thể kềm tiếng thở dài và hồi tưởng về mình của hơn 20 năm trước.

Đã 45 tuổi, cũng giống như những người phụ nữ khác, tôi không muốn mình già nên rất chăm tập aerobic, đi bộ… với mong muốn có được thân hình đẹp, nhưng tôi phải làm sao với khuôn mặt mình? Không thứ mỹ phẩm nào có thể che dấu được đôi mắt ủ rũ, già nua và tôi ghét nó!

Ngày 20 tháng 7

Qua tìm hiểu trên internet và báo chí tôi thấy có phương pháp phẫu thuật cắt bỏ mí mắt nhiều người đã làm và đạt hiệu quả như mong muốn. Sau khi hỏi ý kiến và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của ông xã, tôi quyết định “liều mình” để tút lại dung nhan cho “cửa sổ tâm hồn”. Tôi tìm đến một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có uy tín trong nghề, ở đây các chuyên viên tư vấn đã giải thích cho tôi cặn kẽ từng bước của quá trình giải phẫu và những biến chứng có thể xảy ra. Mức giá để tiến hành một cuộc phẫu thuật cắt bọng mắt giao động từ 3-6 triệu tùy theo mức độ bọng mắt.

Ngày 2 tháng 8

Tôi đã trải qua một cuộc tiểu phẫu, với thời gian 45 phút. Trong quá trình tiến hành phẫu thuật để cho tôi bớt lo lắng, hồi hộp bác sĩ đã tâm sự với tôi rất nhiều. Vì chỉ gây tê vùng phẫu thuật cho nên tôi hoàn toàn tỉnh táo. Tôi cảm nhẫn được từng lớp mỡ được bóc tách ra khỏi mí mắt mình. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, tôi trở về nhà và chờ đợi ngày mắt mình hoàn toàn bình phục.

Ngày 10 tháng 8

Buổi tối đầu tiên sau khi phẫu thuật tôi không thể nào ngủ được vì lúc này thuốc tê đã hết. Tôi cảm nhận được sự nhức nhối, tê buốt như có hàng trăm mũi kim đang đâm vào mắt tôi rồi lan ra khắp cơ thể. Khuôn mặt tôi sưng húp biến dạng khủng khiếp, lúc này tôi thật sự thấy hoang mang, lo lắng vì quyết định liều lĩnh của mình. Nhưng tôi vẫn hy vọng… Phải uống tới 3 viên thuốc giảm đau, tôi mới có thể chợp mắt được một chút… Ngày thứ 2, ngày thứ 3… những cơn đau giảm dần. Sau một tuần, thì mắt tôi có thể he hé mở dù chưa thể nào bình phục hoàn toàn được, nhưng tôi cũng cảm thấy mừng vì mình đang bình phục mỗi ngày.

Ngày 5 tháng 10

Sau hai tháng thì mắt tôi đã nhìn được bình thường, những cơn đau nhức không còn nữa nhưng trông mắt mới của tôi vẫn không được tự nhiên cho lắm. Mí mắt mới được tạo hình to hơn mí mắt cũ nên trong thời gian đầu tôi chưa quen lắm, khi chớp mắt tôi cảm thấy vẫn hơi bận và theo như con gái tôi nói: “trông mắt mẹ cứ như hai con ốc nhồi, nhìn dại quá”. Tôi gọi điện đến trung tâm nơi mình phẫu thuật hỏi, thì được các bác sỹ ở đây an ủi: “Cần phải có thời gian để mắt chị có thể bình thường trở lại”. Tôi lại tiếp tục chờ đợi phép màu từ thời gian.

Ngày 15 tháng 1

Tôi bắt đầu thích nghi dần với nếp gấp của mí mắt mới, tôi thấy mắt mình trông đẹp hơn nhìn rõ hơn, giờ thì tôi đã hoàn toàn bình phục. Ơn trời, sự liều lĩnh của tôi đã không để lại hậu quả đáng tiếc.

***

Cần tư vấn chuyên gia trước khi phẫu thuật cắt bọng mắt

Với những dòng tâm sự riêng tư trên, Ths. BS. Nguyễn Chí Hùng, Giám đốc Trung tâm Tạo hình Việt Mỹ cho biết: Phẫu thuật bọng mắt là một trong những phương pháp phẫu thuật đang được rất nhiều phụ nữ trung niên chọn lựa khi có nhu cầu chỉnh trang sắc đẹp. Vì khi đối diện với quá trình lão hóa, mắt phụ nữ tuổi trung niên thường bị sụp mí rất nhanh vì bọng mỡ. Nhưng dù đây chỉ là tiểu phẫu, sau phẫu thuật bạn có thể đi làm, đi học, hoạt động bình thường, mắt sẽ sưng đau sau một tuần, sau hai tháng bạn sẽ có một đôi mắt đẹp, linh hoạt như hơn 10 năm trước. Nhưng, sau khi phẫu thuật thì bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt, để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Những người chống chỉ định:

- Người mắc bệnh viêm gan A, B, C… các bệnh lây lan qua đường máu.

- Người máu khó đông.

- Người bị bệnh yếu tim, thần kinh kém.

- Người đang bị các bệnh về mắt như: Cận thị, viễn thị, viêm giác mạc, đau mắt đỏ, mụn lẹo…

- Không nên ăn các loại thức ăn tanh và gây sưng sẽ làm cho vết phẫu thuật lâu lành như: tôm, cua, cá, ngao, sò, trứng…

- Không ăn rau muống, cà pháo, dưa chua, kim chi… các đồ ăn lên men sẽ gây viêm loét vết mổ.

- Không hút thuốc, uống rượu, bia, cà phê hay đồ uống có nhiều gas.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của đôi mắt sau này.

- Nên đeo kính râm khi ra ngoài để tránh bụi bẩn.

- Trước khi ngủ và thức dậy, nên massage nhẹ vùng mắt, bấm nhẹ các huyệt vùng mắt để tăng cường tuần hoàn máu, làm các tế bào hoạt động hiệu quả hơn.

- Chườm mắt bằng trà hoa cúc lạnh, hoặc đắp mặt nạ vùng bầu mắt bằng khoai tây.

- Bạn cũng có thể dùng các loại thuốc chống lão hóa có thành phần AHA, vitamin A, C, E. Ngoài ra bạn cũng nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa vitamin A và B2 có lợi cho việc bảo dưỡng mắt. Các loại vitamin này có nhiều trong cà rốt, đu đủ, gan động vật, các loại họ đậu….

Các biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật cắt bọng mắt

Ths. BS. Nguyễn Chí Hùng, Giám đốc Trung tâm Tạo hình Việt Mỹ khuyến cáo:

Việc phẫu thuật cắt bọng mắt là một tiểu phẫu đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề và kinh nghiệm nếu không nguy cơ xảy ra các biến chứng như:

- Mí mắt không đều, không cân đối.

- Mí quá to, mắt trợn, không nhắm mắt được do mí mắt bị cắt quá nhiều da.

- Cắt mắt xong rồi nhưng không tạo được hai mí.

- Hở mi, lộn mi do kỹ thuật bác sĩ không tốt.

T3H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhat-ky-giai-cuu-cua-so-tam-hon-17938/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY