Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhét dị vật vào niệu đạo, nguy cơ hoại tử của quý

Mới đây, người đàn ông An Giang bị bạn nhậu nhét ống vít dài 6cm vào 'của quý', trước đó ở Hà Nội một nam thanh niên cũng dùng vỏ bút bi nhét vào 'cậu nhỏ'. Kết quả cả hai đều phải cầu viện bác sĩ.
Nhét dị vật vào niệu đạo, nguy cơ hoại tử 'của quý'
Nhét dị vật vào 'cậu nhỏ', không cẩn thận hoại tử 'của quý'

Ngày 20/1, bệnh viện bình dân (tp.hcm) tiếp nhận ca cấp cứu nam bệnh nhân n.v.t (45 tuổi, an giang) vì đau tức vùng Sinh d*c và khó tiểu. chẩn đoán từ cơ sở y tế tuyến trước ghi nhận một dị vật niệu đạo của bệnh nhân và đang gây tình trạng nhiễm trùng. niệu đạo là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu (lỗ sáo) để đưa nước tiểu ra bên ngoài. đối với nam giới, niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh dịch ra ngoài.

Bệnh nhân t. nhanh chóng được ê kíp trực cấp cứu thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, chụp x-quang. kết quả ghi nhận một dị vật dài khoảng 6cm nằm dọc theo niệu đạo.

Dị vật nằm trong niệu đạo khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn, không đi tiểu được, không thể ngủ được và có nguy cơ nhiễm khuẩn, gây áp xe vùng niệu đạo Sinh d*c. kết quả nội soi ghi nhận niệu đạo bệnh nhân viêm nhiều, xung huyết, có dấu hiệu nhiễm trùng. bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu và lấy ra dị vật là cây đinh vít 6cm nằm trong niệu đạo.

Bệnh nhân cho biết, anh đi nhậu với 6 - 7 người bạn, trong lúc say thì bị một bạn nhét vít vào niệu đạo. Khi tỉnh dậy anh đã thấy cộm đau, khó chịu đường tiểu và còn sờ được vùng đầu khóa lục giác của chiếc vít nhưng anh loay hoay dùng nhiều cách nhằm lấy đinh vít ra mà không được. Ngược lại, đinh vít càng đẩy vào sâu trong đường tiểu.

Trong suốt 3 ngày, để có thể đi tiểu, anh t. dùng một sợi dây điện nong rộng đường tiểu. về sau, không chịu nổi đau đớn ngày càng dữ dội, anh t. mới đến một bệnh viện địa phương và được chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị. theo anh t., ban đầu anh chỉ nghĩ đây là trò đùa đơn giản, rồi dị vật sẽ được tiểu ra, không ngờ hậu quả quá nặng nề.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/nguy-co-hoai-tu-cua-quy-vi-bi-nhet-di-vat-vao-cau-nho-275445.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Những người sử dụng aspirin liều thấp giảm một nửa nguy cơ ung thư tuyến tụy.
  • Bệnh diễn ra trong một thời gian dài, làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản.
  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY