Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh kiến nghị tiêm vaccine cho trẻ em

Bác sĩ Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 đề nghị Chủ tịch nước và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, kiến nghị Quốc hội đưa chương trình tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi vào chương trình tiêm chủng quốc gia, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho trẻ trở lại trường vào đầu năm 2022, theo kế hoạch của thành phố.

Sáng 9/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hồ Chí Minh tổ chức tiếp xúc cử tri ngành Y tế thành phố, với sự chủ trì của đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh. Tại đầu cầu Hà Nội có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng và đánh giá cao Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi tiếp xúc ý nghĩa này, vì trong đợt dịch lần thứ tư, TP Hồ Chí Minh là nơi bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước gửi lời chia sẻ với đồng bào thành phố trước những đau thương, mất mát trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, đặc biệt là khi số ca Tu vong đã hơn 15.000 người.

Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những vất vả, khó khăn suốt nhiều tháng qua của các “chiến sĩ” áo trắng, lực lượng tuyến đầu đã dũng cảm, hy sinh thầm lặng cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố chăm sóc, bảo vệ tính mạng và bình yên cho người dân; trong đó nhiều cán bộ đã hy sinh, xả thân vì nhiệm vụ, làm lay động lòng người, được xã hội trân trọng. Cả nước cũng đã huy động nguồn lực lớn để cứu giúp, hỗ trợ nhân dân thành phố, có thể kể đến hơn 500 trạm y tế lưu động, các bệnh viện dã chiến, gần 60.000 giường bệnh, số lượng nhân viên y tế được huy động và chi viện cho thành phố.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham gia tiếp xúc cử tri tại đầu cầu Hà Nội sáng 9/10.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các Bệnh viện trên địa bàn thành phố, các cán bộ công tác trong ngành Y tế đã đề đạt, nêu ra nhiều kiến nghị đến Chính Phủ nhằm sớm tổ chức tiêm vaccine cho trẻ em, việc đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực cho ngành Y tế để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: Trong đợt dịch lần này, đội ngũ y, bác sĩ và nhân lực của Bệnh viện đều dồn sức chữa trị cho bà mẹ và trẻ em, hầu hết là điều trị Covid-19. Từ đầu tháng 10 đến nay, khi thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của phụ huynh gọi đến mong muốn ngành y tế thành phố tiêm phòng vaccine cho trẻ em, nhất là khi trẻ em quay trở lại trường học, nếu không tiêm vaccine nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.

Bác sĩ Hùng tha thiết đề nghị Chủ tịch nước, Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh kiến nghị Quốc hội đưa chương trình tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi vào chương trình tiêm chủng quốc gia, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho trẻ em trở lại trường vào đầu năm 2022, theo kế hoạch của thành phố.

Giám đốc bệnh viện tổ chức tiêm phòng cho thai phụ đầu tiên trong cả nước, trong vòng 1 đến 2 tháng gần đây hiệu quả của tiêm vaccine rất rõ rệt. trước đó, thời điểm tháng 7 và 8 trung bình đó 40 thai phụ nhập viện mỗi ngày do covid-19. hiện nay, con số ngày càng giảm, chỉ còn 8-10 ca bệnh/ngày. cùng với đó, việc tiêm cho trẻ em rất cần thiết nên kiến nghị chính phủ, bộ y tế sớm tổ chức tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ em để giảm bớt tác hại về sau đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nhieu-benh-vien-o-tp-ho-chi-minh-kien-nghi-tiem-vaccine-cho-tre-em-668626/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY