Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều ca F1, F2 liên quan vợ chồng Giám đốc Hacinco, 48 giờ tới là thời gian quyết định truy vết, khoanh vùng

'Chùm ca bệnh liên quan đến 2 vợ chồng về từ Đà Nẵng rất phức tạp, số lượng F1, F2 lớn vì vậy 48 giờ tới là thời gian quyết định', Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định.
Nhiều ca F1, F2 liên quan vợ chồng Giám đốc Hacinco, 48 giờ tới là thời gian quyết định truy vết, khoanh vùng
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh.

Chiều 13/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tp hà nội tổ chức phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường triển khai các biện pháp nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh.

Báo cáo tại phiên họp, phó giám đốc sở y tế hà nội hoàng đức hạnh cho biết, tại hà nội, từ ngày 29/4/2021 đến nay, hà nội ghi nhận 62 ca mắc ngoài cộng đồng (f0) liên quan đến 8 chùm ca bệnh.

Trong đó, chùm ca bệnh liên quan đến 2 vợ chồng về từ đà nẵng ngày 2/5 tại tòa nhà center point 27 lê văn lương có 4 f0 rất phức tạp vì 2 người này có lịch trình di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là đã tham gia nhiều cuộc họp có đông người tham dự, nên số lượng f1, f2 và người liên quan rất lớn.

Điều tra ban đầu có khoảng 157 F1, (trong đó đã có 2 trường hợp dương tính đã chuyển thành F0, 155 âm tính) ổ dịch này cũng đang được khẩn trương tiếp tục điều tra truy vết.

“đây là nguy cơ rất lớn lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng, vì vậy 48 giờ tới là thời gian quyết định trong việc truy vết, khoanh vùng xử lý dịch thì mới kiểm soát được tình hình dịch bệnh”, pgđ sở y tế hoàng đức hạnh nêu.

Ban chỉ đạo nhận định, hiện nay nguy cơ về dịch bệnh đối với thành phố hà nội vẫn rất khó lường và có khả năng bùng phát rất cao. lý do là có nhiều người hà nội đã từng đến các địa phương có dịch như bắc ninh, bắc giang, vĩnh phúc, hưng yên, hà nam, đà nẵng… vừa qua ổ dịch tại xã kim sơn, huyện gia lâm là do có liên quan đến thuận thành (bắc ninh).

Ngày 12/5, tiếp tục xuất hiện thêm một số trường hợp mắc do trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã đi du lịch tại đà nẵng, đặc biệt các trường hợp này khi trở về hà nội đã di chuyển rất nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Hà Nội có sân bay quốc tế Nội Bài là nơi nhiều người từ các tỉnh, thành phía Nam đi qua để lên các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Còn các tỉnh, thành lân cận xung quanh hà nội hiện nay cũng liên tục ghi nhận nhiều ca mắc, trong khi hà nội lại là nơi giao thương đi lại của rất nhiều người cũng như là nơi có nhiều người ở các tỉnh thành đến làm việc và học tập. bên cạnh đó lại có nhiều bệnh viện tuyến cuối của trung ương nên người bệnh của nhiều tỉnh, thành phố lên để khám chữa bệnh và có thể mang theo mầm bệnh.

Tại các tỉnh bắc ninh, bắc giang, đà nẵng đã ghi nhận nhiều ổ dịch phức tạp tại các khu công nghiệp với số lượng ca mắc lớn. thành phố hà nội cũng có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất có số lượng lớn công nhân từ các địa phương khác tới làm việc, đây là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ban chỉ đạo yêu cầu, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thuộc thành phố; ubnd các quận, huyện, thị xã phải tiếp tục xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu.

N. Huyền   

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/nhieu-ca-f1-f2-lien-quan-vo-chong-giam-doc-hacinco-48-gio-toi-la-thoi-gian-quyet-dinh-284423.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY