Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều địa phương, đơn vị giúp đỡ Bạc Liêu sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19

Mấy ngày qua, mỗi ngày tỉnh Bạc Liêu có từ 350 đến gần 420 ca mắc mới, là tỉnh đang có số người mắc Covid-19 cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trước thực trạng tình hình nêu trên, liên tiếp trong mấy ngày qua, nhiều địa phương, đơn vị trong nước đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến Bạc Liêu hỗ trợ, ủng hộ vật chất, tinh thần, trang thiết bị, nhân lực…., nhằm góp phần giúp Bạc Liêu có thêm sức mạnh sớm ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch, bảo vệ sinh mạng và sức khỏe của nhân dân.

Theo đó, ngày 1/11, đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh, do bác sĩ Nguyễn Trí Thức, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, nhằm hỗ trợ địa phương trong việc nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi tìm hiểu thực tế những khó khăn, trở ngại của tỉnh hiện nay, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nêu rõ: Trong tình hình thực tế hiện nay, không phải ai cũng thực hiện cách ly tại nhà, nhất là đối với những người có bệnh lý nền. Vì vậy, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu cần phải làm cho người dân yên tâm bằng việc tạo đường dây liên lạc thông suốt giữa người bệnh với nhân viên y tế. Mặt khác, các huyện, thị xã, thành phố; phường, xã cần thành lập các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc y tế Covid-19 cộng đồng…

Ngoài ra, việc thông tin cho thân nhân, phân luồng trong bệnh viện phải được chú trọng. Vì vậy, các bác sĩ lưu ý, Bạc Liêu cần quan tâm vận động các tình nguyện viên chăm sóc cho bệnh nhân nặng, vận động bệnh nhân nhẹ chăm sóc cho bệnh nhân nặng…

Bác sĩ Nguyễn Trí Thức cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cử tổ công tác ở lại hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu đến khi nào tình hình dịch bệnh ổn định. Theo đó, đơn vị hỗ trợ tỉnh khảo sát hệ thống ô-xy lỏng của các bệnh viện; quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, năng lực xét nghiệm, chuẩn bị nguồn máu; hỗ trợ về chuyên môn với các cơ sở y tế của địa phương trong thời gian tới…

Trước đó, ngày 31/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết, Bạc Liêu đang quyết tâm triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu số ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, do tiềm lực có hạn, nên tỉnh đang gặp nhiều khó khăn trong công tác này, nhất là thiếu trang thiết bị và kinh nghiệm xử lý trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bạc Liêu hiện ghi nhận 2.828 ca dương tính, trong đó 52 ca nhập cảnh, 2.776 ca lây nhiễm trong địa phương, 29 ca T* vong.

Theo đồng chí Phạm Văn Thiều, số ca mắc mới đã vượt quá kịch bản mà Bạc Liêu xây dựng trong phòng, chống Covid-19-19. Thực trạng này đã khiến cho ngành y tế đứng trước nguy cơ quá tải trong công tác điều trị.

Đáng lo ngại nhất là số ca nhiễm trong các nhà máy, xí nghiệp đang tăng cao. Hiện Bạc Liêu đã có 9/64 đơn vị xã ở mức cấp độ 4 (nguy cơ rất cao)-vùng đỏ.

Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế hai tỉnh Bạc Liêu và Bình Dương đã cùng nhau trao đổi về những những giải pháp kip thời trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm cộng đồng tăng cao.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh trao tặng tỉnh Bạc Liêu số tiền 3 tỷ đồng; ngoài ra còn hỗ trợ thêm nhiều trang thiết bị y tế để hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu trong công tác phòng, chống dịch Covid -19…

Cũng trước đó, ngày 23/10, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai, do đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ Bạc Liêu 2 tỉ đồng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời cho biết sắp tới sẽ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu về các mặt, nhằm góp phần giúp tỉnh sớm ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19...

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 tại Bạc Liêu nhiều ngày qua liên tục tăng vọt, số ca mắc mới cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Bạc Liêu đang huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt triển khai các biện pháp cách ly, khoanh vùng F0; nâng cao năng lực điều trị nhằm giảm thiểu tối đa số ca mắc Covid-19 T* vong trong thời gian tới...

Tuy nhiên, do nguồn lực của tỉnh còn nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bi y tế trong khi số ca F0 trong cộng đồng tăng cao đã gây áp lực rất lớn các cơ sở y tế. Vì vậy, tỉnh Bạc Liêu rất cần sự hỗ trợ từ Trung ương, đặc biệt các địa phương, đơn vị trong cả nước. giúp Bạc Liêu sớm kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sinh mạng và sức khỏe của nhân dân..., - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nói.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nhieu-dia-phuong-don-vi-giup-do-bac-lieu-som-ngan-chan-day-lui-dich-covid-19-672049/)

Chủ đề liên quan:

phòng chống dịch COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY