Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều địa phương tiếp tục rà soát người về từ Bệnh viện Bạch Mai

MangYTe- Ngày 2-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tất cả các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Có 22 người đang cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (Ảnh: Tấn Nguyên).

Trong ngày 2-4, ngành y tế Quảng Nam đã lấy 73 mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm; nâng tổng số mẫu xét nghiệm đến nay lên 980 mẫu (gồm 682 người nước ngoài và 298 người Việt Nam); trong đó, có ba mẫu dương tính (của BN31, BN33 và BN57), 846 mẫu âm tính và 131 mẫu đang chờ kết quả. Đáng nói là, năm người đang cách ly tại địa phương đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 347 người đang cách ly tập trung (tại 18 khu cách ly tập trung trong tỉnh), 24 người đang cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và có hơn 800 người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú tại 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hiện tình trạng sức khỏe tất cả các trường hợp trong diện cách ly đều bình thường.

* Thanh Hóa tiếp tục rà soát, giám sát những người liên quan ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai

Kiểm tra thân nhiệt cho các công dân mới vào tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Mai Luận).

Cùng ngày, các địa phương và hệ thống giám sát trong tỉnh Thanh Hóa tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Qua tổng hợp, Thanh Hóa có hơn 2.000 người đã đến khám, điều trị, chăm sóc, thăm thân, học tập, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai và sử dụng các dịch vụ của Công ty Trường Sinh từ ngày 12-3 đến nay.

Thời gian qua, các địa phương, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa đã xác định được 204 người từng điều trị nội trú ở Bệnh viện Bạch Mai đã trở về nơi cư trú; thực hiện cách ly y tế 190 người, đạt tỷ lệ 93% do bảy người đã Tu vong, bảy người đang ở Hà Nội.

Ngoài ra, có 434 người điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai về nơi cư trú được quản lý, cách ly y tế đạt 91% so với danh sách Bệnh viện Bạch Mai cung cấp do có 12 người không ghi địa chỉ rõ ràng, không có số điện thoại liên hệ, 21 người đang ở Hà Nội, 10 người đang ở các tỉnh bạn.

Các địa phương cùng mạng lưới giám sát ở Thanh Hóa còn xác định được 504 người khám ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai về nơi cư trú, đạt tỷ lệ 98%; đã thực hiện cách ly y tế 476 người, đạt tỷ lệ 93% so với tổng số 514 người đã đến khám ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thêm nữa có 518 người đi cùng, chăm sóc; 215 người đến thăm các bệnh nhân, 13 người sử dụng các dịch vụ của Công ty Trường Sinh, 43 cán bộ y tế học tập, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hóa đã thực hiện cách ly y tế. Dù vậy, tỷ lệ rà soát, xác minh, tiến hành cách ly y tế đối với số lượng người đã điều trị, khám ngoại trú, đi cùng, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai chưa đạt tỷ lệ 100% theo danh sách Bệnh viện Bạch Mai gửi cho Thanh Hóa do nhiều trường hợp có địa chỉ không rõ ràng, không có số điện thoại liên hệ, nhiều trường hợp đang ở Hà Nội, các tỉnh bạn.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương chưa có thông tin cụ thể về nơi cư trú, nơi ở hiện tại, thông tin liên lạc, tình trạng sức khoẻ của những công dân liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục khẩn trương rà soát, nắm cụ thể các thông tin có liên quan để có các biện pháp y tế kịp thời.

Mặt khác, các gia đình, bản thân các công dân có liên quan đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 12-3 trở lại đây mà chưa khai báo y tế phải chủ động liên lạc, khai báo với chính quyền sở tại để được giám sát, tư vấn theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp y tế phù hợp.

TẤN NGUYÊN - MAI LUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43897502-nhieu-dia-phuong-tiep-tuc-ra-soat-nguoi-ve-tu-benh-vien-bach-mai.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY