Dinh dưỡng hôm nay

Nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh mồ côi, khuyết tật tại Quảng Ninh

(MangYTe) - Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKTTMC) tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là học sinh mồ côi, khuyết tật, là đối tượng dễ bị tổn thương, qua đó giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Hiện nay, toàn tỉnh quảng ninh có gần 3.200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 2.800 trẻ em mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ; 15.800 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Ông lãnh thế vinh, chủ tịch hội bảo trợ nkt&tmc tỉnh quảng ninh cho biết: do tác động của đại dịch covid-19, hội đã chủ động tham mưu đề xuất với tỉnh ủy, ubnd tỉnh để triển khai những hoạt động thiết thực, huy động mọi nguồn lực chăm lo cho các đối tượng nkt&tmc trên địa bàn tỉnh...

Nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh mồ côi, khuyết tật tại Quảng Ninh

Điều này được minh chứng cụ thể qua chương trình "Nối vòng tay nhân ái vì NKT&TMC tỉnh Quảng Ninh" năm 2021 với chủ đề "Nâng bước trẻ mồ côi, khuyết tật đến trường" do Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tỉnh và Sở LĐ-TB&XH tổ chức.

Qua chương trình, có 186 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền và hiện vật trị giá gần 5,4 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp hội địa phương cũng vận động từ nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ số tiền gần 2,7 tỷ đồng chăm lo đối tượng yếu thế NKT&TMC.

Theo ông vinh, năm 2021 việc vận động tiếp tục được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, trong đó hội phối hợp với đảng ủy khối các cơ quan tỉnh vận động các chi, đảng bộ trực thuộc hỗ trợ học sinh mồ côi, khuyết tật. hiện đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã ra văn bản kèm danh sách học sinh mồ côi gửi đến các chi, đảng bộ trực thuộc để quan tâm hỗ trợ.

Cùng với đó, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh làm việc trực tiếp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, sở, ngành, để rà soát chọn lựa trẻ mồ côi, khuyết tật cần trợ giúp. Trên tinh thần công khai, minh bạch, mức đỡ đầu tối thiểu cho 1 học sinh là 500.000 đồng/tháng, với thời gian từ 1 đến 5 năm, tùy thuộc khả năng của mỗi cơ quan, đơn vị.

Đến nay, đã có 29 chi, đảng bộ cơ sở, đoàn thể, cá nhân trực thuộc đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đăng ký nhận đỡ đầu, hỗ trợ trẻ mồ côi và ủng hộ quỹ bảo trợ nkt&tmc tỉnh năm 2021. từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 50 học sinh mồ côi, khuyết tật được nhận đỡ đầu với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. trong đó, đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đỡ đầu cho 18 học sinh, với 305 triệu đồng hỗ trợ.

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhất là đối với cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trong việc chăm lo cho trẻ mồ côi, khuyết tật có điều kiện học tập để hướng đến tương lai tươi sáng.

CHU LƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nhieu-hoat-dong-cham-lo-cho-hoc-sinh-mo-coi-khuyet-tat-tai-quang-ninh-2021081810232583.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY