Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám, cấp Thuốc cho trẻ em ở Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Trung tâm Da liễu tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức khám các bệnh ngoài da và cấp Thuốc miễn phí cho các cháu tại Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh.
Tại đây, các cháu đã được các bác sỹ của Trung tâm tận tình khám và tư vấn điều trị các bệnh ngoài da thường gặp như: nấm da, hắc lào, lang ben, dày sừng, viêm da cơ địa, ghẻ... Kết quả, đã có 43 cháu được khám, tư vấn và cấp Thuốc miễn phí. Tổng giá trị tiền Thuốc trên 10 triệu đồng.

Làng trẻ mồ côi hà tĩnh hiện có 62 cháu được nuôi dưỡng, trong đó 11 cháu bị tàn tật, mất trí nhớ phải chăm sóc toàn diện. Việc khám, cấp Thuốc lần này có ý nghĩa rất lớn đối với các cháu trong việc phát hiện,m điều trị các bệnh về da. Qua đợt khám lần này, các bác sỹ cũng tư vấn thêm cho các cháu cũng như người chăm sóc các kiến thức phòng bệnh ngoài da, đặc biệt là các bệnh ngoài da thường gặp trong mùa mưa bão, ẩm ướt.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trước đó, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các đơn vị tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh hà tĩnh.

Thu Hoà

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kham-cap-thuoc-cho-tre-em-o-lang-tre-mo-coi-ha-tinh-19480.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè đến cũng là mùa dễ phát triển các bệnh ngoài da. Trong điều trị các bệnh ngoài da, Thuốc bôi có tác dụng tại chỗ vết tổn thương...
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Mùa hè là mùa để mọi người mọi nhà đi du lịch, về với biển xanh. Hải sản là thực phẩm chính trong các bữa ăn khi chơi ở biển...
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Bệnh ngoài da thường có biểu hiện chung là ngứa ngáy, đau rát, nên thường gây cảm giác rất khó chịu.
  • Da là một cơ quan đặc biệt của con người. Nó bao phủ hầu hết bề mặt của cơ thể. Ở người cao tuổi (NCT), ngoài việc sức đề kháng bị suy giảm thì sợi tạo keo và sợi liên kết của da cũng bị xơ hóa, chức năng tuyến bã và tuyến mồ hôi cũng bị suy giảm đáng kể, do đó, da của NCT trở nên nhăn nheo, giảm tính đàn hồi, khô hơn, càng dễ mắc bệnh.
  • Vào mùa hanh khô, độ ẩm không khí thấp, gió nhiều nên các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát tán rất nhanh. Chính vì vậy mà số lượng người mắc bệnh khô da cao hơn các mùa khác.
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y khoa Stanford mới được công bố cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa khả năng sinh sản ở đàn ông với sức khỏe tổng thể.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY