Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách ngăn chặn bệnh viêm da cơ địa tái phát vào mùa lạnh

Để ngăn chặn việc viêm da cơ địa tái phát vào mùa đông, người bệnh có thể tham khảo một số cách xử lý dưới đây.

Thường xuyên dưỡng ẩm da

Giữ ẩm là một phần quan trọng để kiểm soát tình trạng viêm da cơ địa. điều này đặc biệt cần thiết vào mùa đông. khi thời tiết trở nên lạnh và hanh khô hơn, người bệnh cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thường xuyên. nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên, lành tính để tránh gây kích ứng da. bởi làn da bị viêm da cơ địa thường rất nhạy cảm và yếu ớt.

Luônmang theo kem dưỡng ẩm khi bạn đi ra ngoài. Thoa kem ngay khi cần thiết để bảo vệ da khỏi không khí lạnh, khô của mùa đông.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Khi bước vào mùa đông, làn da thường xuyên phải trải qua sự thay đổi đột ngột nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, dẫn tới việc co giãn lỗ chân lông liên tục, gây ra mất nước và khiến da trở nên khô hơn. Khi da trở nên khô, sẽ bắt đầu bong tróc là tái phát viêm da cơ địa.

Do đó, để hạn chế tình trạng này người bệnh nên chú ý tránh để da tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Đeo găng tay, choàng khăn, đội mũ và mặc nhiều áo khi đi ra ngoài để da không bị lạnh.Ngoài ra, người bệnh cũng nên lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định như:

- bảo vệ các khu vực da nhạy cảm và thường bị viêm da cơ địa. nếu bạn bị viêm da cơ địa trên tay, hãy đeo găng tay khi ra ngoài.

- Tránh tiếp xúc với nước nóng khi cơ thể đang bị lạnh.Không nên tắm hoặc rửa tay bằng nước nóng ngay khi vừa từ ngoài trời lạnh trở về.

- Tránh tắm nước quá nóng khiến da mất nước và khô. Thay vào đó hãy tắm nước vừa ấm và dưỡng ẩm ngay khi tắm xong.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng

Làn da của bệnh nhân viêm da cơ địa rất nhạy cảm, do đó việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da cần thận trọng, đặc biệt là vào mùa đông. bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm, xà phòng, sữa rửa mặt dịu nhẹ và có nguồn gốc tự nhiên lành tính để tránh gây kích ứng da.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Không khí khô hanh là nguyên nhân hàng đầu khiến viêm da cơ địa tái phát mạnh vào mùa đông. để cải thiện điều này, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm không khí đặt tại nhà và văn phòng làm việc. điều này rất hữu ích trong việc làm giảm tình trạng khô nứt ở da.

Uống nhiều nước

Vào mùa đông, bạn cần uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày (từ 2 – 2,5 lít) để giúp da luôn đủ ẩm. Bạn có thể uống nước lọc, nước trái cây hoặc các loại canh khác sao cho đủ lượng nước cần thiết trong ngày.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Nên tăng cường các loại rau củ, trái cây, chúng không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp vitamin cùng các chất khoáng có lợi cho da. Đặc biệt, vitamin B còn giúp phục hồi những làn da bị khô nẻ, do đó nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin B từ thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối.

Không nên tắm các loại lá

Tuyệt đối không tắm các loại lá vì khiến da khô hơn do làm thay đổi độ PH da và có chứa nhiều vi khuẩn, chất bẩn gây nhiễm trùng trên da, làm hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Vì vậy, tắm các loại nước lá, đặc biệt là vào mùa đông, là nguy cơ tiềm ẩn gây nên viêm da cơ địa.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-han-che-viem-da-mua-lanh-67837.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-ngan-chan-benh-viem-da-co-dia-tai-phat-vao-mua-lanh/20221026082424725)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY