Tâm sự hôm nay

Triển lãm “Bình an sau bão giông” nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giới thiệu triển lãm Bình an sau bão giông tới hai sự kiện Ngày hội gia đình Việt Nam năm 2022 tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, Hà Nội và Chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam 2022 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bình Dương.

Bình Định hỗ trợ 30.000 cây giống dừa ta cho huyện đảo Trường Sa

Mozambique mong nhận được khuyến nghị của Việt Nam để ngày càng ổn định và phát triển

Đến triển lãm mọi người được lắng nghe câu chuyện của trẻ mồ côi và “Mẹ đỡ đầu” (Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)

Triển lãm mang đến góc nhìn chân thực và đầy cảm xúc cho khách tham quan qua câu chuyện về những trẻ em không may mồ côi do đại dịch covid-19. dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đang dần tìm lại được nụ cười, tình yêu thương thông qua những cánh tay chở che, vỗ về từ sáng kiến chương trình "mẹ đỡ đầu" do hội lhpn việt nam phát động và triển khai nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của đại dịch.

Những ánh nhìn chăm chú, sự trầm ngâm của khách tham quan hòa theo nhịp đập của từng câu chuyện trong triển lãm phần nào mang tới khoảnh khắc ý nghĩa và đáng nhớ trong ngày mà mỗi chúng ta đều hướng về hai chữ "gia đình". hy vọng rằng, triển lãm sẽ tạo động lực để mỗi cá nhân hành động, góp một phần sức mình vào hoạt động thiết thực và nhân văn của chương trình "mẹ đỡ đầu" do hội lhpn việt nam thực hiện.

Hình ảnh của cô bé Nguyễn Tường Vy (Thạch Tượng, Thạch Thành, Thanh Hóa)

cùng dòng tâm sự khiến nhiều người xót xa (Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)

Tại triển lãm, từng hình ảnh, từng câu chuyện đến từng dòng chia sẻ dù ngắn gọn nhưng đều chạm đến sự rung cảm của người xem. đó là sự thương cảm trước những số phận thiệt thòi của trẻ mồ côi vì đại dịch, là sự khâm phục trước tấm lòng của những người dì, người mẹ, người cán bộ hội phụ nữ, họ đã chủ động đồng hành, kêu gọi hỗ trợ, nỗ lực bù đắp cho các em trong thời gian vừa qua.

Buổi triển lãm được xây dựng bằng chính tình yêu thương và trái tim của người mẹ. từ đó chuyển tải thông điệp, nếu ví covid- 19 là một cơn bão thì nó đã càn quét, tàn phá, cuốn phăng sức khỏe, sinh mạng và tổ ấm hạnh phúc của hàng triệu gia đình. trẻ em là đối tượng chịu tổn thương nặng nề do dịch bệnh hơn cả khi phải chứng kiến người thân ra đi, ở lại ngôi nhà khuyết thiếu tình thương. hội lhpn việt nam thực hiện chương trình "mẹ đỡ đầu" với mong muốn mang đến cho các em thêm một người mẹ để đồng hành, chăm sóc và yêu thương. dù không thể trọn vẹn nhất, những người "mẹ đỡ đầu" sẽ cố gắng trở thành người đồng hành chăm sóc, chia sẻ, giáo dục các em đến tuổi trưởng thành, giúp các em cảm nhận được tình yêu thương của hai chữ gia đình sau cơn giông bão.

Những câu chuyện Bình an sau bão giông chạm đến trái tim triệu người (Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)

Bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Bến Cát (Bình Dương), chia sẻ: "Khi xem được những tư liệu TƯ Hội trưng bày, tôi đã rớt nước mắt, rất là cảm động, những người phụ nữ ở cả nước không quản ngại khó khăn đã tự tay chăm sóc những trẻ em mồ côi là những đối tượng mất mát trong đại dịch vừa qua".

Dòng chia sẻ của Khánh Phương học sinh lớp 5 tại Thanh Hóa về mẹ (Ảnh: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam)

Bà trương thị thu thủy, trưởng ban gia đình & xã hội, tư hội lhpn việt nam, cho biết: "hội lhpn việt nam tổ chức triển lãm "mẹ đỡ đầu" - "bình an sau bão giông" trong khuôn khổ tổ chức chuỗi hoạt động ngày gia đình việt nam 2022 tại bình dương. đây là những bước khởi đầu nhằm lưu lại dấu ấn của chương trình "mẹ đỡ đầu", lưu lại những câu chuyện về các cặp mẹ con được gắn kết từ chương trình. về chủ đề của triển lãm, chúng tôi đã gắn với chủ đề của ngày gia đình việt nam năm nay "gia đình bình an - xã hội hạnh phúc". lựa chọn triển lãm "bình an sau bão giông" để thấy rằng với chương trình mẹ đỡ đầu mong muốn mang đến bình an cho tất cả các trẻ mồ côi, không để trẻ em mồ côi cảm thấy bất an, vì các em đã trải qua một cơn bão quá lớn trong cuộc đời. đồng thời, chủ đề còn bậc lên những giá trị của chương trình "mẹ đỡ đầu" trong những tháng đầu triển khai".

Trước đó, hội lhpn việt nam tổ chức chuỗi hoạt động ngày gia đình việt nam 2022 tại bình dương. chương trình gồm nhiều hoạt động nổi bật như: triển lãm chương trình "mẹ đỡ đầu"; triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ, hợp tác xã, tổ hợp tác tỉnh bình dương và sách của nxb phụ nữ; hội thảo gia đình có sức khỏe - không khói thuốc; tập huấn cho cán bộ, tuyên tuyền viên về phòng chống tác hại của thuốc lá; tập huấn về phòng chống lao, phòng ngừa lao đa kháng thuốc, giảm kỳ thị cộng đồng; tổ chức chuỗi hoạt động vui chơi trải nghiệm.

Diễn đàn “Phụ nữ Quảng Bình - Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”

Triển lãm chuyên đề Nhà báo Nguyễn Ái Quốc và 100 năm báo Người cùng khổ

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/trien-lam-binh-an-sau-bao-giong-nhan-ngay-gia-dinh-viet-nam-286-171131.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY