Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều người đội mưa đến nhận gạo tại cây ATM gạo miễn phí ở Hà Nội

Sáng 13/4, thời tiết tại Hà Nội nhiều lúc có mưa nặng hạt nhưng một số người lớn tuổi vẫn đội mưa đến nhà văn hoá quận Bắc Từ Liêm để nhận gạo miễn phí từ cây ATM gạo.

Sáng 13/10, tại trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm (trên đường Võ Quý Huân, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục được đặt thêm 1 cây ATM gạo miễn phí. Tính đến thời điểm sáng nay, ngoài cây ATM gạo trên Hà Nội còn 2 cây khác ở nhà văn hoá phường Nghĩa Tân (phố Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy), cây thứ 2 ở số 8 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

Mặc dù thời tiết sáng nay (13/4) nhiều lúc có mưa nặng hạt nhưng nghe tin có cây ATM gạo miễn phí hàng trăm người dân sống trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đến xếp hàng để nhận gạo.

Người dân trước khi vào nhận gạo được nhắc nhở đeo khẩu trang và lực lượng chức năng phun Thu*c khử khuẩn tay để đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống COVID-19.

Theo thông tin từ ban tổ chức, mỗi người chỉ được nhận gạo 1lần/ngày với số lượng 3kg. Để đảm bảo điều này diễn ra theo đúng quy định, tại cửa chính vào nhận gạo, người nhận sẽ phải khai báo thông tin cá nhân hoặc số điện thoại.

Mặc dù lượng người đến nhận gạo đông nhưng ban tổ chức đã chuẩn bị các khâu rất chặt chẽ, đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống COVID-19.

Tại điểm nhận gạo thuộc Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm, người dân xếp hàng theo số thứ tự đã được dán dưới sàn nhà và di chuyển theo mũi tên hướng dẫn.

Bảng nội quy hướng dẫn sử dụng máy ATM gạo.

Nhiều người lớn tuổi khi đến nhận gạo sẽ được ban tổ chức đứng bên cạnh giúp sức để tránh vương vãi, rơi gạo ra ngoài.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng ban tổ chức phát gạo miễn phí qua cây ATM gạo cho biết, để đảm bảo phòng, chống COVID-19, sau nhiều lần suy nghĩ, ông và các đồng sự đã đưa ra giải pháp dùng chân để nhấn bàn đạp nhận gạo thay vì dùng tay.

Theo ông Hùng, việc phát gạo miễn phí sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 30/4, và hiện nay đơn vị đã có hàng chục tấn gạo để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân. "Việc phát gạo miễn phí dành cho những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp một phần nhỏ bé chia sẻ cùng với những người nghèo trong thời điểm khó khăn này...", ông Hùng bộc bạch.

Vị này cho biết thêm, sau khi máy ATM gạo miễn phí đầu tiên đưa vào hoạt động tại nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, nhiều mạnh thường quân nghe tin đã đánh xe ô tô chở gạo đến cùng chung tay giúp đỡ mọi người.

Mỗi người sẽ nhận được 3kg gạo miễn phí/ngày.

Tại khu vực đặt máy ATM gạo đã có sẵn 3-4 tấn gạo được xếp gọn gàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh việc người dân xếp hàng để nhận gạo từ máy ATM, ban tổ chức còn đóng các túi có trọng lượng 3kg để phát cho người khuyết tật, người già di chuyển khó khăn.

Sáng 13/10, nhiều người đội mưa đến nhận gạo tại cây ATM gạo trên đường Võ Quý Huân quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhieu-nguoi-doi-mua-den-nhan-gao-tai-cay-atm-gao-mien-phi-o-ha-noi-20200413141015286.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY