Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhiều người không dám ly hôn vì không thể độc lập tài chính: Hãy chăm chỉ làm việc, nỗ lực kiếm tiền, có khoản tích luỹ để tự do lựa chọn

Con gái thực sự rất cần một khoản tiền tiết kiệm, dù đã lấy chồng hay chưa.

Cách đây một thời gian, một người bạn thuở đại học đột nhiên vội vàng đến gặp tôi, nói rằng cô ấy muốn vay tiền. hỏi mới biết, thì ra mới ra trường không bao lâu, sức khoẻ của cô ấy vốn không tốt lại chọn công việc cường độ cao, trong thời gian ngắn không thích ứng được nên đổ bệnh. ngoài ra, chủ nhà cũng bất ngờ vi phạm hợp đồng, nói rằng bà sẽ cải tạo căn nhà hiện đang cho cô thuê và sử dụng nó làm phòng tân hôn cho con trai bà, cho nên, bà muốn cô chuyển nhà trong vòng một tuần nữa.

(Ảnh minh hoạ)

Kể đến đây, cô ấy nói: "tôi chợt nhận ra tiền quan trọng như thế nào, đặc biệt là khoản tiền tiết kiệm. chỉ đến khi cần tiền nhưng lại không có tiền, mới cảm thấy bản thân thật khốn khổ". vai trò của đồng tiền rất đơn giản, ít nhất tiền sẽ cho phép bạn sống một cuộc sống đàng hoàng hơn và có nhiều lựa chọn hơn ở thành phố xa lạ này.

Tết vừa rồi, chị họ tôi vừa tròn 30 tuổi đã bị mẹ ép cưới. chị họ tôi làm việc trong một cơ quan nhà nước, lương tuy không nhiều nhưng cũng có thể tự trang trải cuộc sống và có một số tiền tiết kiệm. lý do mà phụ huynh của chị thúc ép chị kết hôn chính là: "con xem, con năm nay 30 tuổi rồi. con gái nhà cô lý năm xưa lấy chồng năm 25 tuổi, hiện tại đã chuẩn bị đẻ đứa thứ hai. còn con bây giờ, làm gì có ai thèm để ý nữa. hãy nhanh chóng kiếm một người đàn ông để kết hôn và dựa dẫm sau này đi".

Khi kể lại chuyện đó với tôi, trong cả giọng nói và ánh mắt của chị họ đều tràn đầy sự phẫn nộ. chị cho rằng bố mẹ không hiểu cách sống của giới trẻ ngày nay nên muốn áp đặt cuộc sống của cô. nhưng về bản chất, cha mẹ dám can thiệp vào cách sống của con cái một mặt vì quan tâm đến con cái của họ. mặt khác, họ lo lắng cho tình hình tài chính của con cái, sợ con không thể sống một mình mãi đến khi về già.

Như sheldon và penny từng nói: "tất cả các vấn đề của bạn có thể được giải quyết bằng cách kiếm nhiều tiền hơn". trong trường hợp của chị họ tôi, nếu chị ấy kiếm được và tiết kiệm được nhiều tiền, có lẽ cha mẹ cũng không suốt ngày càm ràm chuyện kết hôn như vậy.

(Ảnh minh hoạ)

Tôi đã xem một bộ phim tài liệu về đề tài ly hôn trước đây. hầu hết những người phụ nữ trong phim đều kết hôn sớm, sau đó nghỉ việc và là người đứng ra chi tiêu chính cho gia đình. sau khi kết hôn, vì ở nhà chăm con, họ không đi làm, đồng nghĩa với việc không tự kiếm ra tiền, không có khoản tiền dành riêng để sử dụng khi cần thiết. ngay cả khi chồng có tỏ thái độ không tốt cũng không dám nói gì, chỉ biết im lặng chịu đựng. thậm chí, một số người cảm thấy cuộc sống rất bế tắc, muốn ly hôn nhưng không thể tự quyết định được vì không có nền tảng kinh tế, không có tiếng nói trong gia đình.

Có một vị luật sư chuyên xử lý các trường hợp ly hôn cho biết: "nhiều phụ nữ đang âm thầm chịu đựng một cuộc hôn nhân thất bại do họ không đủ độc lập về tài chính. họ không thể thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại cũng như không thể đưa ra cho mình một sự lựa chọn tốt hơn".

(Ảnh minh hoạ)

Chừng đó ví dụ đã khiến bạn muốn kiếm và tiết kiệm tiền hơn chưa? đặc biệt, bây giờ, khi các bạn trẻ, tốt hơn hết là hãy cố gắng kiếm được thêm nhiều tiền hơn. khi hầu bao của bạn căng phồng, bạn có đủ can đảm để theo đuổi sở thích như nấu ăn, cắm hoa, những môn thể thao mạo hiểm có giá đắt đỏ… khi có tiền tiết kiệm, bạn mới dám đứng lên nói "không", mới trở thành chỗ dựa cho bản thân, gia đình khi khó khăn, vấp ngã. có tiền không sợ, có nhiều tiền càng không sợ, chỉ không có tiền mới sợ.

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/nhieu-nguoi-khong-dam-ly-hon-vi-khong-the-doc-lap-tai-chinh-hay-cham-chi-lam-viec-no-luc-kiem-tien-co-khoan-tich-luy-de-tu-do-lua-chon-220221591813650.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhieu-nguoi-khong-dam-ly-hon-vi-khong-the-doc-lap-tai-chinh-hay-cham-chi-lam-viec-no-luc-kiem-tien-co-khoan-tich-luy-de-tu-do-lua-chon/20220711022326245)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY