Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều trường hợp tiếp xúc với anh em BN1979 có kết quả âm tính

MangYTe - Sáng 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Nhiều trường hợp tiếp xúc với anh em BN1979 có kết quả âm tính với COVID-19 - Ảnh 1.

Ngành y tế đang dốc toàn lực phối hợp với các địa phương truy vết thần tốc các f1, f2 liên quan đến 2 ca mắc covid-19 ở chung cư ehome 4 là bn1979 (nhân viên sân bay tân sơn nhất, được bộ y tế công bố là ca mắc thuộc tp hcm), bn1980 (em trai bn1979).

Nhiều trường hợp tiếp xúc với anh em BN1979 có kết quả âm tính với COVID-19 - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An.

Đến thời điểm này, bình dương đã truy vết được 9 trường hợp f1 của bn1979, kết quả xét nghiệm có 1 có ca dương tính với sars –cov-2 là bn1980, 8 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 và 27 trường hợp f1 của bn1980, lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp có kết quả âm tính lần 1, còn 8 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. tất cả các f1 đều đã được cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh bình dương đề nghị người dân tự giác, nghiêm khắc thực hiện "5k: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế", tìm đọc thông tin tình hình dịch bệnh trên cổng thông tin điện tử bình dương (www.binhduong.gov.vn) và các trang báo chính thống, không quá hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. chủ động khai báo y tế, cài đặt bluezone, ncovi để được cảnh báo nguy cơ dịch bệnh.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nhieu-truong-hop-tiep-xuc-voi-anh-em-bn1979-co-ket-qua-am-tinh-20210207122725627.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết “cô bé” của nàng cực kì ấn tượng? Một phần cơ thể tuyệt vời này có thể mang đến niềm vui mãnh liệt, cả nỗi đau khó chịu, và thậm chí nó có khả năng như một con người nhỏ bé. Nói ngắn gọn “cô bé” vô cùng đẹp và đầy cảm hứng.
  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY