Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhờ bí quyết nuôi con nhàn tênh, mẹ bỉm sữa vừa chăm con nhỏ vừa bán hàng online, tháng cao điểm lãi 100 triệu đồng

Nếu như với nhiều mẹ, chỉ việc chăm con nhỏ đã đủ chật vật thì chị Vân vừa trông con, vừa bán hàng không nghỉ ngày nào.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (hiện đang sống ở TP.HCM) vừa sinh con gái thứ 2 được 1,5 tháng. Tuy nhiên, nếu như nhiều "bà đẻ" thường mất tích một thời gian dài vì cần nghỉ ngơi và bận rộn chăm con thì chị Vân khiến nhiều người bất ngờ vì vẫn tương tác thường xuyên với mọi người trên mạng xã hội.

Thậm chí, mọi người còn thấy bà mẹ này vừa mới sinh xong mà đã quay trở lại bán hàng "như chưa từng đi đẻ". Đối với nhiều bà mẹ có con thơ, chỉ mình việc chăm con nhỏ đã đủ vất vả. Nhưng chị Vân vừa chăm bé lớn học lớp 1, lại chăm cả bé nhỏ vừa mới sinh mà vẫn còn thời gian bán hàng. Điều này đã khiến không ít mẹ bỉm sữa đặt câu hỏi: "Làm sao mà chị bà mẹ này lại thảnh thơi đến vậy?".

"Trộm vía bé thứ 2 nhà mình rất ngoan. Ngày trước sinh bé đầu trong tháng bé ngoan nhưng sang tháng thứ 2 lại bị "ngủ ngày cày đêm". Con quấy thì mẹ rất mệt, không có thời gian làm gì cả.

Đến bé thứ 2 này, mình tìm hiểu và sớm giúp con phân biệt ngày, đêm từ sớm. Nhờ vậy nên từ lúc sinh ra đến giờ bé vẫn ngoan, không quấy khóc, đêm ngủ rất ngon.

Chị Vân vừa sinh con gái thứ 2 được 1,5 tháng.

Mình nuôi bé thứ 2 theo phương pháp EASY, nhưng có một số thay đổi để phù hợp với bé chứ không theo một cách chuẩn chỉ. Chẳng hạn như buổi sáng ngủ dậy cũng có hôm nọ hôm kia chứ không cố định 1 giờ nào. Sau đó mình cho con ăn sữa, vỗ ợ hơi, nghỉ 1 lát rồi tắm cho bé. Tiếp tục cho bé tummy time, massage, chơi cùng bé... tất cả hoạt động này rơi vào khoảng 1 tiếng. Khi thấy con có dấu hiệu buồn ngủ, mình sẽ cho bé đi ngủ khoảng 2 tiếng. Và tiếp tục lặp lại quy trình như vậy.

tối thì khoảng 18h mình lau qua người cho con. cho bé ăn no rồi 19h là đi ngủ. đêm bé dậy ăn thêm 2 cữ lúc 1h sáng và 4-5h sáng rồi ngủ đến 7h" - chị vân chia sẻ về bí quyết nuôi con của mình.

Chị Vân cũng có tìm hiểu về phương pháp luyện ngủ nhưng vì đặc thù công việc của chị làm ở nhà, nên chị muốn ru bé ngủ để mẹ con có cảm giác gần gũi, ấm áp. Trộm vía, em bé nhà chị Vân có nết ngủ ngoan. Cứ ăn đủ no, được vỗ ợ hơi, bỉm sạch thoải mái, bé có dấu hiệu buồn ngủ mà được mẹ ru luôn là con vào giấc rất nhanh.

Bé thứ 2 nhà chị Vân trộm vía rất ngoan, không quấy khóc.

Ngay sau khi sinh xong được ít hôm là chị Vân đã quay trở lại với công việc. Nhiều người lo lắng và khuyên chị nên nghỉ ngơi thêm. Tuy nhiên vì đặc thù công việc nên bà mẹ 2 con vẫn phải duy trì. Khách có nhu cầu thì có khi đang đi đẻ cũng phải bán. Chị Vân cho biết chị cũng chỉ đảm nhận phần làm việc trên điện thoại. Còn vấn đề hàng hóa có ông xã hỗ trợ. Dù vậy, chị cũng hiểu việc dùng điện thoại sau sinh rất hại mắt nên cố gắng hạn chế tối đa, kiêng được càng nhiều càng tốt.

Biết công việc của mình phải như vậy nên bà mẹ trẻ cố gắng bù đắp lại bằng cách ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc và uống Thu*c bổ để cơ thể khỏe mạnh hơn.

"Hiện tại ngoài thời gian chăm bé thì khi bé ngủ mình sẽ làm việc, check inbox của khách, quay video sản phẩm, chăm sóc khách hàng và làm đẹp cho bản thân. Khi bé ăn no, ngủ kỹ thì mẹ dư dả thời gian làm việc.

Bé lớn cũng đã hỗ trợ mẹ trông em.

Con gái của chị Vân cứ ăn no, được vỗ ợ hơi, bỉm sạch là ngủ rất sâu giấc.

Ông xã đi làm về cũng hỗ trợ mình rất nhiều. Anh đưa đón con lớn đi học, đi siêu thị mua đồ rồi nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, không cho vợ làm gì hay đụng vào nước. Nấu ăn, dọn nhà xong thì anh bế con cho mình ăn uống. Đến khi con đi ngủ anh mới tắm rửa, ăn uống.

Anh cũng nấu sẵn đồ ăn ngày hôm sau cho vợ. Đến khi ăn mình chỉ bỏ ra quay trong lò vi sóng là ăn được. Nói chung ông xã rất đảm đang và thương vợ. Bé lớn cũng giúp mẹ trông em được rồi. Việc tìm người giúp việc đúng ý mình rất khó nên vợ chồng mình quyết tâm tự túc" - chị Vân nói thêm.

Chăm chỉ làm việc nên mỗi tháng, chị Vân thu nhập trung bình khoảng 50-80 triệu. Thời điểm trước Tết thì lên đến cả trăm triệu. Kiếm được tiền thì chị càng đam mê công việc và thấy vui vẻ.

Ông xã giúp đỡ chị Vân rất nhiều trong việc nhà cửa, chăm con.

Nói là vậy nhưng phụ nữ sau sinh cũng không tránh được những lúc căng thẳng, stress. Thấy người ta gần bố mẹ, có ông bà hai bên hỗ trợ còn mình chỉ có 2 vợ chồng tự túc nên đôi khi chị Vân cũng tủi thân.

Thương chồng đi làm vất vả về nhà lại bù đầu với việc nhà nên chị Vân nhờ mẹ đẻ lên hỗ trợ một thời gian và dự định sẽ tìm giúp việc trong thời gian tới nếu có người phù hợp.

Hiện tại em bé ăn, ngủ rất ổn nên chị vân cảm thấy rất yên tâm ở cách chăm con của mình. dẫu vậy, em bé thì có bé nọ bé kia nên chị không biết khuyên mọi người ra sao. "mình chỉ biết nhắn nhủ chị em khi chuẩn bị làm mẹ hãy tìm hiểu, đọc nhiều sách và tham gia các group để trau dồi kinh nghiệm. những kinh nghiệm hữu ích sẽ giúp việc nuôi con của chúng ta nhàn hơn rất nhiều" - bà mẹ 2 con bày tỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nho-bi-quyet-nuoi-con-nhan-tenh-me-bim-sua-vua-cham-con-nho-vua-ban-hang-online-thang-cao-diem-lai-100-trieu-dong-20210317173442115.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY