Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chế độ dinh dưỡng 4 nhóm - Bí quyết nuôi con thông minh của mẹ Nhật

Nhắc đến trẻ em Nhật Bản, điều đầu tiên mà chúng ta nhớ đến đó là sự thông minh và nhanh nhạy. Vậy bí quyết nuôi dưỡng nào của các mẹ Nhật đã tạo nên điều này?

Không ai có thể phủ nhận: "người nhật rất thông minh". theo những nghiên cứu mới, nhật bản nằm trong top 15 quốc gia có chỉ số thông minh trung bình cao trên thế giới. một trong những yếu tố giúp trẻ em người nhật có chỉ số phát triển trí não vượt bậc đến như vậy chính là bởi chế độ dinh dưỡng 4 nhóm toàn diện.

Chế độ dinh dưỡng 4 nhóm - bí quyết nuôi con thông minh của mẹ Nhật

Theo viện dinh dưỡng quốc gia, những yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ nhỏ bao gồm: gen di truyền, chế độ dinh dưỡng và rèn luyện, học tập, môi trường sống. như vậy, dinh dưỡng đóng một vai trò không nhỏ đối với sự thông minh của trẻ.

Tại nhật bản, các mẹ nhật rất quan tâm đến việc xây dựng chế độ ăn khoa học, giúp phát triển trí não của trẻ nhỏ một cách toàn diện. khẩu phần ăn của trẻ em nhật rất đa dạng và lúc nào cũng đảm bảo 4 nhóm chất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ:

Chất đạm (protein): Đây được coi là vật liệu xây dựng nên các tế bào mô, cơ quan, cung cấp các nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hóa, các nội tiết tố, các men và các vitamin. Thiếu đạm sẽ dẫn đến tình trạng "sương mù não", khiến trẻ học trước quên sau và khó tập trung.

Iốt: Đây là chất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Thiếu Iốt thường dẫn đến suy giảm sự phát triển não bộ và bệnh đần độn do thiểu năng tuyến giáp.

Sắt: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiếu sắt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển não bộ trong thời thơ ấu. Trẻ bị thiếu máu thiếu sắt có chỉ số phát triển tâm thần và vận động thấp hơn trẻ cùng trang lứa trong cùng điều kiện sống. Khi trẻ đã lớn thiếu máu thiếu sắt cũng ảnh hưởng đến sự phát triển trí nhớ và ảnh hưởng đến kết quả học tập do ngủ gật trong giờ học và thiếu oxy não.

các axit béo không no chuỗi dài: thành phần của não bộ có đến 60% là chất béo. trong đó, dha (docosahexaenoic acid) và ara (arachidonic acid) là các thành phần lipid chính của não. trẻ được cung cấp đủ dha có chỉ số thông minh (iq) cao hơn những trẻ cùng tuổi.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Belulo - "dinh dưỡng" vàng cho não bộ đến từ Nhật Bản

Dù biết rằng dinh dưỡng ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ nhưng cuộc sống bận rộn khiến nhiều mẹ không có thời gian để nghiên cứu và chuẩn bị cho con bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. thấu hiểu điều đó, cốm thông minh belulo với công thức đặc biệt đến từ nhật bản chính là cánh tay phải đắc lực trong hành trình nuôi dưỡng con thông minh của các mẹ.

Sản phẩm cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho não bộ gồm các thành phần quý đến từ nhật bản:

Tảo Spirulina

Đây là thành phẩm đến từ nhật bản và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của người nhật. tảo giàu các thành phần dinh dưỡng chứa 65% protein và bao gồm nhiều vitamin, acid béo, khoáng chất. bên cạnh đó, spirulina có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp chống suy giảm trí nhớ bằng cách giảm sự tích tụ protein, giảm tổn thương do sự oxy hóa và tăng cường hoạt động của catalase. nhờ chế độ ăn giàu tảo xoắn này, người nhật giảm được nguy cơ tổn thương não do thiếu máu cục bộ.

Hạt óc chó

Óc chó không chỉ là là một loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo mà hàm lượng chất béo không bão hòa nhiều hơn các loại hạt khác. Hạt óc chó chứa rất nhiều omega-3, omega-6 mang đến nhiều ích lợi cho não bộ và tim mạch. Đặc biệt omega 3 (ALA) có trong loại hạt này là tiền chất của các omega-3 chuỗi dài EPA và DHA - thúc đẩy sự phát triển của thần kinh và não bộ.

Cao Việt quất

Trái Việt quất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa được nhiều chuyên gia khuyến nghị trong chế độ ăn hằng ngày, giúp trẻ tăng cường trí nhớ.

DHA

DHA là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não, thị giác và cả khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ.

Ngoài những thành phần quan trọng với sự phát triển của não bộ, Bebulo còn bổ sung vitamin A, giúp hạn chế các bệnh về mắt ở trẻ nhỏ sau một liệu trình sử dụng. Belulo chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của các mẹ và con trong suốt hành trình khôn lớn, khám phá nhiều điều mới mẻ.

Lấy cảm hứng từ cách nuôi dạy trẻ khôn lớn thông minh từ nhật bản, cốm phát triển trí não bebulo – là giải pháp hàng đầu hiện nay với công thức đột phá chứa đầy đủ nguồn dưỡng chất giúp trẻ thông minh và phát triển tư duy đột phá. cốm thông minh bebulo được nghiên cứu từ chế độ dinh dưỡng 4 nhóm toàn diện chuẩn who mà các bà mẹ nhật ứng dụng trong 70 năm qua cho con có chỉ số phát triển trí não vượt bậc, ứng dụng và phát triển để phù hợp thể chất của trẻ em việt nam. sản phẩm đặc biệt phù hợp với trẻ đang ở độ tuổi đến trường – đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 3-18 tuổi, đang cần cải thiện thị lực , hỗ trợ tối đa cho người cần bổ sung dưỡng chất cho mắt và não

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty HATARUKO PHARMA

Địa chỉ: Số 80 phố Quang trung, phường Quang trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Website: https://bebulo.com/

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/che-do-dinh-duong-4-nhom-bi-quyet-nuoi-con-thong-minh-cua-me-nhat-20210830164329797.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY