Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nhờ uống “sữa vàng”, phụ nữ tứ tuần Ấn Độ vẫn trẻ trung như con gái tuổi 20

Bật mí cho bạn là cả nguyên liệu và cách làm đều cực kì đơn giản!

Xuất phát từ nền y học cổ truyền Ấn Độ, sữa vàng được nhiều phụ nữ tin dùng bởi ngoài tác dụng kéo dài thanh xuân, thức uống này còn trị được cảm lạnh, đau đầu, đau họng, chống trầm cảm và cải thiện khả năng hoạt động của não bộ.

Với nghệ là thành phần chính, thức uống rất giàu hoạt chất curcumin và cung cấp hơn 150 chất chống oxi hóa, chất tăng cường miễn dịch và chống ung thư. Nếu bạn thêm tiêu đen vào nghệ, nó sẽ tăng hoạt tính sinh học của curcumin lên 1.000 lần.

1. Làm hỗn hợp bột nghệ

Nguyên liệu:

- 1/2 thìa cà phê bột tiêu đen

- 120ml nước lọc

- 30g bột nghệ

Thực hiện:

Cho tất cả nguyên liệu vào bát sứ, đun trên lửa vừa, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Bạn hãy lưu ý để hỗn hợp không bị dính. Sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh. Nhớ chỉ dùng bát sứ.

2. Làm sữa vàng

Nguyên liệu:

- 240ml sữa hạnh nhân

- 15ml dầu dừa

- 15ml mật ong

- 2g hỗn hợp bột nghệ

Thực hiện:

Khuấy đều hỗn hợp bột nghệ với dầu dừa.

Cho tất cả thành phần (trừ mật ong) vào bát sứ và đun trên lửa vừa, khuấy liên tục cho hỗn hợp đều mịn. Cuối cùng thêm mật ong vào để tăng vị ngọt. Vậy là thức uống của bạn đã sẵn sàng, hãy uống vào mỗi sáng để mỗi ngày đều trẻ ra bạn nhé.

H.Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nho-uong-sua-vang-phu-nu-tu-tuan-an-do-van-tre-trung-nhu-con-gai-tuoi-20-21901/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY