Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhồi máu não đến quá nhanh, nhận biết được 5 triệu chứng bạn sẽ tự cứu sống mình

Một khi tai biến này xảy ra, nó có thể dẫn đến những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng cho cơ thể.

Nhồi máu não là một tổn thương não tương đối phổ biến với những người ở độ tuổi trung niên trở lên.Trong quá trình phát triển nhồi máu não, các mạch máu não bị chặn và thu hẹp, việc lưu thông máu bình thường bỗng nhiên bị chặn, các triệu chứng nguy hiểm sẽ xuất hiện. Do đó, việc cần chú ý đến các triệu chứng của là điều cực kỳ quan trọng. Nếu nhận biết được sớm, người bệnh sẽ có cơ hội tự cứu sống bản thân mình rất cao.

Các triệu chứng phổ biến của nhồi máu não là gì?

- Nhức đầu

Khi xảy ra, các triệu chứng lâm sàng xuất hiện rất rõ ràng. Nếu thiếu máu cục bộ nghiêm trọng, người bệnh sẽ bị đau đầu rất nặng. Do đó, nếu các triệu chứng như chóng mặt và đau đầu rõ ràng, nó có thể là một tín hiệu khởi phát của nhồi máu não. Vì vậy, nếu nhận ra được điều này, bạn cần được điều trị ngay lập tức để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

- Buồn nôn

Trong quá trình phát triển não, sẽ có những cơn buồn nôn xuất hiện, do có liên quan tới thiếu máu cục bộ và thiếu oxy. Nếu mạch máu bị tổn thương đáng kể, diện tích tổn thương lớn và mức độ nghiêm trọng của thiếu máu cục bộ cao, người bệnh sẽ buồn nôn ngay lập tức. Nếu điều này xảy ra, bạn cần cảnh giác và điều trị kịp thời.

- Đi đứng không vững

Tình trạng đột nhiên không giữ được thăng bằng thường xảy ra trong quá trình phát triển nhồi máu não. Nếu người bệnh cảm thấy mình như đang run rẩy trong khi đi thì đó có thể là một tín hiệu của nhồi máu não. Trong quá trình phát triển nhồi máu não, thiếu máu não và oxy sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng lâm sàng rõ ràng. Khi trung tâm thần kinh bị tổn thương, người bệnh sẽ đi đứng không vững và bị liệt nửa người nhẹ.

- Bất thường về mắt

Khi nhồi máu não đến,người bệnh sẽ cảm thấy bị hoa mắt, nhìn mọi vật không rõ ràng. Nếu có tín hiệu này bạn cần hết sức chú ý.

- Chảy nước dãi

Sự xuất hiện của nhồi máu não sẽ khiến người bệnh chảy nước dãi và gây tê liệt mặt. Dưới ảnh hưởng của liệt mặt trung tâm, người bệnh có thể bị méo miệng. Vì vậy, khi cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu này, bạn cần cảnh giác với căn bệnh nhồi máu não.

Làm thế nào để cải thiện nhồi máu não?

- Phục hồi chức năng thần kinh

Nếu trong giai đoạn cấp tính, phục hồi thần kinh có thể được thúc đẩy thông qua điều trị chung, người bệnh nên nằm trên giường nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu có phù não, người bệnh nên bắt đầu điều trị kịp thời để ngăn chặn biến chứng nghiêm trọng.

- Chống đông máu

Biểu hiện quan trọng nhất của nhồi máu não là chống lại huyết khối. Nếu có tổn thương não ở giai đoạn đầu, sự phát triển của nhồi máu não cần phải được kiểm soát bằng cách loại bỏ huyết khối. Do đó, cách để làm tan huyết khối bằng Thu*c có thể được cải thiện kịp thời để chống lại căn bệnh này.

- Trị liệu bảo vệ

Khi bắt đầu nhồi máu não, bạn cần chú ý điều trị bảo vệ não. Trong khi mô não và tổn thương thần kinh bắt đầu có những biểu hiện rõ ràng, cần phải giảm tổn thương não do thiếu máu cục bộ. Điều này có thể được cải thiện bằng cách sử dụng Thu*c để bảo vệ mô não.

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/nhoi-mau-nao-den-qua-nhanh-nhan-biet-duoc-5-trieu-chung-ban-se-tu-cuu-song-minh-20200228151922111.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Tự nhiên mẹ tôi có dấu hiệu bị tê nửa bên người. Do tiền sử bà có bệnh huyết áp, tim mạch, gia đình muốn đưa bà đi tầm soát, đề phòng bệnh đột quỵ. Nhờ mangyte.vn tư vấn bệnh viện tốt, khám nhanh (vì bà cao huyết áp và bệnh tim, rất hay mệt khi chờ đợi lâu ở chỗ đông người). Chân thành cảm ơn. (Lê Thanh Phúc, Q.1, TPHCM).
  • Phản ứng phản vệ có thể nguy hểm đến tính mạng. Đưa đi nới cấp cứu gần nhất khi bị phản ứng phản vệ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY