Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhóm chuyên gia WHO, ECDC tới Italy hỗ trợ công tác phòng dịch

Theo thông tin WHO có được, giới chức y tế Italy đang thực thi nhiều biện pháp ngăn chặn dịch như đóng cửa trường học, nhà hàng, hủy các sự kiện thể thao và tránh tụ tập nơi đông người.

Một nhóm thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) ngày 24/2 đã tới Italy để hỗ trợ giới chức Italy hiểu rõ về tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại quốc gia Nam Âu này.

Trong tuyên bố trên truyền thông, WHO nêu rõ trong giai đoạn hiện nay, việc hạn chế các ca nhiễm chéo sẽ phải được ưu tiên.

Theo WHO, kể từ ngày 21/2, Italy đã báo cáo số ca nhiễm virus

Theo thông tin WHO có được, giới chức y tế Italy đang thực thi nhiều biện pháp ngăn chặn dịch như Trong khi đó, giới chức Italy kêu gọ bình tĩnh trong bối cảnh các ca nhiễm mới được ghi nhận đã giảm sau khi tăng đột biến trong tuần trước.

[Một số quốc gia khuyến cáo người dân không nên tới Italy]

Phát biểu tại cuộc họp báo tối 24/2, Giám đốc cơ quan bảo vệ dân sự Angelo Borelli cho biết số ca nhiễm ghi nhận tại nước này hiện là 229 ca.

Nhiều ngân hàng đầu tư, trong đó có Citigroup Inc, Credit Suisse và Nomura Holdings Inc cũng đã hạn chế các chuyến đi đến Italy do lo ngại rằng sự bùng phát dịch COVID-19 ở miền Bắc nước này có thể nhanh chóng lan ra khắp châu Âu.

Một nguồn tin giấu tên cho hay Citigroup đã yêu cầu các nhân viên dự định đến trung tâm tài chính Milan và các thành phố phía Bắc khác của Italy hoãn các chuyến hoặc phải được quản lý cấp cao chấp thuận nếu họ đang phụ trách các thương vụ quan trọng.

Ngân hàng Credit Suisse cũng đã thông báo các nhân viên sắp đi đến và từ phía Bắc Italy, trong đó có các sân bay ở Milan và Bologna sẽ phải xin giấy phép bổ sung. Credit Suisse cũng khuyến khích các nhân viên ở Italy làm việc ở nhà và sắp xếp các cuộc gọi với khách hàng thay vì gặp mặt trực tiếp.

Nomura lại có những biện pháp mạnh mẽ hơn, khi đưa tất cả các nước có người Tu vong do dịch COVID-19 vào "danh sách đen," trong đó có Italy và Pháp, đồng thời cấm nhân viên đến các nước này. Ngân hàng của Nhật Bản này cũng yêu cầu các nhân viên làm việc ở Milan và Paris không sắp xếp các chuyến đi để gặp khách hàng ở nước ngoài.

Hai ngân hàng có trụ sở ở Milan là Mediobanca và UniCredit cũng đã cấm tất cả các chuyến đi không cần thiết, cả trong và ngoài Italy. UniCredit còn yêu cầu các nhân viên sống gần các vùng bị ảnh hưởng nhất ở miền Bắc Italy làm việc ở nhà.

Trước lo ngại về tình hình di chuyển khó khăn của người dân Italy, trong cuộc họp ngày 24/2 giữa Thủ tướng Giuseppe Conte, các Bộ trưởng và Cơ quan Bảo vệ dân sư, Chính phủ Italy đã đề xuất một cuộc họp với các Bộ trưởng Y tế của các nước lân cận để chia sẻ hành động chung trong ứng phó dịch bệnh./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhom-chuyen-gia-who-ecdc-toi-italy-ho-tro-cong-tac-phong-dich/625036.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY