Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những bí mật về sự lão hóa không ai nói với bạn

Lão hóa là một quá trình hoàn toàn tự nhiên và không ai tránh khỏi nhưng không có nghĩa là chúng ta lúc nào cũng phải sợ hãi nó.

Dưới đây là những bí mật không ai nói với bạn về sự lão hóa nhưng một khi đã biết, bạn sẽ không quá lo lắng nữa.

1. Trở thành người dễ chịu hơn

Hóa ra, rốt cuộc bạn có thể không phải là một ông già hoặc một phụ nữ khó tính. Bạn sẽ dễ chịu hơn khi có tuổi, ít nhất là đến tuổi 60. Bạn cũng có thể hạnh phúc hơn và ít có xu hướng tức giận hơn.

Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra chính xác lý do tại sao điều này xảy ra, nhưng họ có một số giả thuyết. Những người lớn tuổi có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn và tập trung nhiều hơn vào cách tận dụng tối đa cuộc sống.

Những người lớn tuổi có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn và tập trung nhiều hơn vào cách tận dụng tối đa cuộc sống.

2. Dễ hòa hợp với người khác

Bạn hòa hợp với cảm xúc của người khác ở độ tuổi 40 hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong cuộc đời. Cái nhìn sâu sắc về cách người khác suy nghĩ và cảm nhận có thể làm cho cuộc sống với những người thân yêu dễ dàng hơn và giúp bạn hòa hợp hơn với đồng nghiệp của mình.

3. Hài lòng về tình dục hơn

Phụ nữ lớn tuổi có thể quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn so với khi còn trẻ, nhưng rõ ràng là họ đã quan tâm đến điều này. Trong một nghiên cứu trên phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sự hài lòng về tình dục được cải thiện theo tuổi tác.

4. Cần nhiều gia vị trong nấu ăn nhiều hơn

Khi bạn già đi, thuốc men, bệnh tật và dị ứng đều có thể làm thay đổi khứu giác và vị giác. Điều đó có ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và sức khỏe của một người.

Nếu bạn thấy những thứ cần thêm gia vị, hãy thử một ít dầu ô liu, các loại thảo mộc như hương thảo và cỏ xạ hương, tỏi, hành tây, ớt hoặc mù tạt. Chỉ cần tránh xa muối.

5. Xuất hiện lông ở những nơi kỳ lạ

Khoảng thời gian tóc trên đầu bắt đầu đổi màu, nó cũng có thể xuất hiện ở những nơi kỳ lạ nhất. Điều này có nghĩa là những chiếc lông lớn có khả năng xuất hiện ở mũi và tai của nam giới lớn tuổi.

Phụ nữ lớn tuổi có thể nhận thấy những sợi lông nhỏ trên cằm của họ. Tất cả là do sự thay đổi trong nội tiết tố của cơ thể.

6. Tạm biệt chứng đau nửa đầu

Khi bước qua tuổi 70, những cơn đau nửa đầu mà bạn đã trải qua phần lớn cuộc đời có thể sẽ biến mất. Chỉ 10% phụ nữ và 5% nam giới trên 70 tuổi vẫn báo cáo chứng đau nửa đầu.

Ngoài ra, nếu bạn bị đau nửa đầu, nó có thể không thực sự đi kèm với các cơn đau đầu. Khi lớn tuổi, một số người bị đau nửa đầu do rối loạn thị giác hoặc cảm giác mà không đau.

Khi lớn tuổi, một số người bị đau nửa đầu do rối loạn thị giác hoặc cảm giác mà không đau.

7. Làm việc sau khi đã nghỉ hưu giúp kéo dài tuổi thọ

Nghỉ hưu sớm không phải là điều tốt nhất cho sức khỏe, trừ khi bạn có một sự say mê với công việc khác.

Một nghiên cứu có tên “Dự án trường thọ” cho thấy những người làm việc chăm chỉ trong công việc mà họ yêu thích sẽ sống lâu nhất. Điều đó, cùng với những người bạn tốt và một cuộc hôn nhân tốt, là chìa khóa để sống lâu và sống khỏe.

8. Chiều cao cơ thể bị suy giảm

Bạn càng sống lâu, trọng lực càng khiến chiều cao cơ thể bị suy giảm. Khoảng trống giữa các xương trong cột sống, được gọi là đốt sống, gần nhau hơn. Điều đó sẽ khiến bạn thấp đi khoảng vài cm khi về già.

Lão hóa xảy ra hoàn toàn tự nhiên và không có gì đáng sợ. Hãy nhận thức những bí mật về sự lão hóa này và chuẩn bị cho mình một cuộc sống thật khỏe mạnh và ý nghĩa.

Xem thêm:

Đừng đợi đến khi có nếp nhăn mới lo, đã đến lúc bạn nên bắt đầu một chế độ chống lão hóa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-bi-mat-ve-su-lao-hoa-khong-ai-noi-voi-ban-31818/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY