Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những bí quyết giúp sở hữu đôi chân đẹp mịn màng, khỏe khoắn

Để có đôi chân đẹp mịn màng, khỏe khoắn không hề khó khăn như bạn tưởng với những bí quyết sau đây.

Sở hữu đôi chân thon đẹp, căng mịn màng để diện những chiếc váy xinh xắn là điều mọi chị em đều ao ước. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được khi chị em áp dụng những bí quyết dưới đây.

Thư giãn đôi chân

Đôi chân cả ngày di chuyển, vận động xứng đáng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý bằng cách ngâm chân.

Ngâm chân bằng nước nóng không chỉ giúp thư giãn đôi chân mà còn giúp tăng cường thể chất, giảm chứng mất ngủ, khử mùi hôi chân,…

Để phát huy hiệu quả nhất, bạn nên ngâm chân mỗi tối với nước nóng hoặc những công thức pha nước ngâm khác giúp làm mềm mại đôi chân.

Làm sạch chân

Sau một ngày vận động, bạn cần làm sạch đôi chân trước. Đông y cho rằng, mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ bàn chân, và bộ phận này được ví như trái tim thứ hai của cơ thể.

Bạn hãy làm sạch chân với nước hoặc các sản phẩm sữa tắm, hay công thức từ nguyên liệu thiên nhiên như chanh, muối.

Tẩy tế bào chết

Cũng giống như da mặt hay da cơ thể, tẩy tế bào chết cho đôi chân cũng quan trọng không kém. Chắc hẳn bạn không hề muốn diện đôi xăng đan xinh đẹp với gót chân nứt nẻ, thô ráp, bong tróc phải không?

Sau khi làm sạch, bạn nên tẩy da chết bằng các sản phẩm mỹ phẩm hoặc dùng muối. Với phương pháp này, bạn thoa muối ướt lên chân và để khoảng 5 phút, xoa theo đường tròn hoặc dùng bàn chải mềm chà nhẹ để tẩy toàn bộ tế bào chết.

Khử mùi hôi chân

Đi giày kín cả ngày gây ra mùi hôi chân – điểm trừ to đùng khiến chị em vô cùng mất tự tin. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể ngâm chân với chanh, gừng hoặc thoa phấn rôm trẻ em.

Bạn cũng có thể tham khảo phương pháp trên các trang mạng xã hội để loại bỏ mùi hôi chân đáng ghét.

Wax lông chân

Để sở hữu đôi chân đẹp, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước wax lông chân. Đôi chân với hàng lông lởm chởm gây mất thẩm mỹ vô cùng khi bạn diện váy. Bạn có thể wax lông bằng các sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng được bày bán trên thị trường hoặc tới những cơ sở làm đẹp để giải quyết.

Điều này sẽ khiến đôi chân trông mềm mại, giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Dưỡng ẩm

Cũng giống như những vùng da khác, đôi chân cần được dưỡng ẩm mỗi tối để duy trì độ ẩm cho da, tránh khô nứt nẻ, đặc biệt vào mùa đông.

Hãy nhờ thoa kem dưỡng ẩm thật nhẹ nhàng từ đùi xuống bàn chân. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc công thức tự chế tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm cũng giúp đôi chân được cấp ẩm hiệu quả.

Khi thoa kem dưỡng ẩm, chú ý đừng bỏ quên gót chân nhé! Đây là bộ phận dễ gặp tình trạng thô ráp, nứt nẻ khi thời tiết thay đổi.

Đắp mặt nạ

Không chỉ da mặt cần đắp mặt nạ, chân cũng cần được đối xử tương tự. Cố gắng dành một chút thời gian vào buổi tối từ 2 – 3 lần/tuần để đắp mặt nạ nuôi dưỡng, cấp ẩm cho đôi chân.

Với bước này, những loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ đặc biệt có hiệu quả. Các công thức mặt nạ an toàn, quen thuộc và có công dụng tuyệt vời mà chị em nào cũng đã nghe qua như: sữa tươi, mật ong, chuối, dưa chuột, khoai tây,…

Massage

Sau một ngày dài mệt mỏi, đôi chân bạn xứng đáng được một vài phút massage phải không? Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng tinh dầu massage nhẹ nhàng đôi chân để giải tỏa sự căng thẳng mệt mỏi, giúp đôi chân và cả cơ thể được thư giãn.

Chống nắng cho đôi chân

Đôi chân luôn tiếp xúc trực tiếp với tia UV và rất dễ bị bắt nắng, đặc biệt vào mùa hè khi bạn diện những chiếc váy ngắn.

Đôi chân sẽ không thể đẹp nếu bị cháy nắng loang lổ hay gặp vấn đề về da. Do đó, hãy bôi kem chống nắng cho đôi chân trước khi ra đường để đem lại sự mềm mại, khỏe khoắn.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-bi-quyet-giup-so-huu-doi-chan-dep-min-mang-khoe-khoan-27826/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY