Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những bí quyết ướp thịt bò dù xào hay hầm đều mềm tan, ngọt thịt, ăn hoài không ngán

(MangYTe) - Thịt bò - nguyên liệu không thể thiếu trong nền ẩm thực Việt Nam, luôn mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Để biến thịt bò trở thành những món ăn mềm mịn, hấp dẫn, công thức ướp thịt bò dưới đây sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn.

1. Ướp thịt bò với bột năng

Bột năng giúp thịt bò mềm mịn, dễ ăn. Bột năng khi kết hợp với nước và áp suất nhiệt độ cao sẽ tạo nên sự hòa quyện độc đáo, giúp cho thịt luôn giữ được độ ẩm và độ mềm ngon. Một thìa bột năng nhỏ cùng một chút rượu sẽ đem lại hương vị thơm phức, đầy kích thích.

2. Uớp thịt bò với bia hoặc rượu

Bia hoặc rượu - những điểm nhấn tạo nên sự mềm mịn cho thịt bò. Rượu trắng, rượu vang, rượu mirin hoặc bia, tùy theo khẩu vị mà bạn lựa chọn. Những giọt rượu hay hương vị bia sẽ làm cho thịt bò trở nên mềm mịn, quyến rũ và hấp dẫn với hương vị đậm đà.

Ảnh minh họa.

3. Sự tinh tế của Giấm

Giấm - nguyên liệu không thể bỏ qua để biến thịt bò thành mềm hơn. Với giấm, thịt bò sẽ trở nên mềm hơn, mang đến cảm giác dễ dàng nhai và trải nghiệm thú vị hơn cho thực khách.

4. Nước ép dứa có tác dụng làm thịt bò mềm

Nước ép dứa - một sự lựa chọn thông minh để làm thịt bò mềm mịn. Tuy nhiên, đừng ướp quá thời gian 10 phút, vì nước dứa cũng có thể khiến thịt bò mủn ra khi nấu.

5.Thịt bò có thể ướp với gừng, sả, dầu ăn để làm mềm và tăng thêm hương vị

Đối với những ai yêu thích hương vị cay nồng, ướp thịt bò cùng gừng và sả sẽ tạo nên lớp vỏ mềm mịn, kết hợp với dầu ăn để gia tăng hương vị tự nhiên.

6. Đối với thịt bò dai, trước khi xào nên ngâm vào nước có pha một ít baking soda (chất natri cacbonat (NANCO3) vài phút. Sau đó vớt ra để ráo rồi xào, thịt sẽ trở lên mềm và ngon hơn.

7. Bí quyết từ lá đu đủ

Lá đu đủ - bí quyết không thể bỏ qua để món thịt bò trở nên dẻo dai, thơm ngon. Trước khi xào, hãy rửa sạch lá đu đủ sống và thảy thế vào thịt, để tận dụng hương vị tinh tế mà lá đu đủ mang lại. Khi xào thịt, hãy lưu ý vặn lửa lo, đảo đều và xào nhanh để thịt chín tới đúng mức, tạo nên sự mềm mại đáng kinh ngạc.

Với những bí quyết ướp thịt bò tinh tế, bạn đã sẵn sàng tạo nên những món ăn đầy quyến rũ, mềm mịn và thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-bi-quyet-uop-thit-bo-du-xao-hay-ham-deu-mem-tan-ngot-thit-an-hoai-khong-ngan/20230821091547707)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY