Kinh tế xã hội hôm nay

Những biện pháp mạnh mẽ chưa từng thấy: Việt Nam sử dụng 26 tỷ USD thúc đẩy kinh tế hậu COVID-19

Việt Nam bắt đầu sử dụng các biện pháp chưa từng có để phục hồi kinh tế sau tác động của COVID-19 với việc giải ngân nhanh chóng đầu tư công, tăng cường giám sát và ngăn chặn trục lợi.

Điều này đã được nhấn mạnh trong báo cáo của Ủy ban Kinh tế Quốc hội gửi lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo báo cáo kinh tế, tổng giá trị các gói hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh và phúc lợi xã hội ước tính là 600 nghìn tỷ đồng (25.8 tỷ USD).

Con số này bao gồm 256.6 nghìn tỷ đồng hỗ trợ tài chính từ ngân sách nhà nước, 16.2 nghìn tỷ đồng tái cấp vốn từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 9.5 nghìn tỷ đồng từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, 300 nghìn tỷ đồng từ các tổ chức tín dụng, 11 nghìn tỷ đồng từ Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và 15 nghìn tỷ đồng từ các công ty viễn thông.

Các động thái này là sự hỗ trợ chưa từng có ở Việt Nam để giảm bớt tác động của đại dịch COVID-19 và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế.

Các chính sách hỗ trợ tài chính đã được ban hành kịp thời, tuy vậy, sẽ cần thêm thời gian để ban hành các hướng dẫn đảm bảo các chính sách có lợi cho các nhóm mục tiêu.

Suy thoái kinh tế sẽ không xảy ra khi Chính phủ thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-Cov-2), việc ban hành kịp thời gói kích thích kinh tế cùng với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa linh hoạt đã giúp tăng cường khả năng chống chọi của nền kinh tế trước những cú sốc.

Trong khi các nguồn đầu tư khác chậm lại, việc giải ngân đầu tư công được lên kế hoạch gần 700 nghìn tỷ đồng trong năm nay sẽ có hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau đại dịch.

Trọng tâm phải được lên kế hoạch để duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tài chính tiền tệ cũng như hệ thống ngân hàng.

Những biện pháp mạnh mẽ chưa từng thấy: Việt Nam sử dụng 26 tỷ USD thúc đẩy kinh tế hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Theo Tổ Quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-bien-phap-manh-me-chua-tung-thay-viet-nam-su-dung-26-ty-usd-thuc-day-kinh-te-hau-covid-19-20200512224323096.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY