Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những bộ phận cơ thể nên và không nên xịt nước hoa

Với một chút nước hoa, bạn có thể khuấy động không khí của buổi tối hẹn hò và quyến rũ người tình tuyệt vời của mình.

Nước hoa có thể giúp hoàn thiện bộ trang phục của bạn, cho dù chỉ là quần bò áo phông. Với một chút nước hoa, bạn có thể khuấy động không khí của buổi tối hẹn hò và quyến rũ người tình tuyệt vời của mình.

Tuy nhiên, có một số quan niệm sai lầm về cách sử dụng nước hoa như thế nào, nên xức nước hoa vào đâu và loại nước hoa nào nên mua. Có sự khác biệt đáng kể giữa cách sử dụng nước hoa đúng và sai, và điều này có thể làm chuyển biến cả buổi tối của bạn. May mắn thay, các bước sử dụng nước hoa đúng cách cũng đơn giản và dễ dàng.

Những bộ phận trên cơ thể không nên xịt nước hoa

Mắt

Nước hoa chứa cồn có thể gây kích ứng và cảm giác châm chích nếu tiếp xúc với các khu vực nhạy cảm như mắt.

Tóc

Nước hoa có cồn có thể làm tóc khô khi xịt trực tiếp. Thay vào đó, bạn nên xịt nước hoa lên chiếc lược sau đó chải lên tóc để tránh hư tổn, hoặc thử vuốt phần đuôi thật nhẹ nhàng.

Tay

Nước hoa chứa cồn có thể làm cho da khô. Ngoài ra, nếu bạn tình cờ dụi mắt sau khi lấy nước hoa trên tay sẽ gây kích ứng.

Nách

Xịt nước hoa lên nách có khả năng gây kích ứng. Sự tương tác giữa nước hoa và tuyến mồ hôi nách sẽ làm ngứa và rát.

Bộ phận sinh dục

Xịt nước hoa gần bộ phận sinh dục sẽ dẫn đến khô da. Đối với phụ nữ, nước hoa sẽ kích thích âm đạo và gây viêm, ngứa, đau.

Những vị trí lý tưởng nên xịt nước hoa

Lưng

Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng chuyên gia nước hoa Chandler Burr khẳng định xịt nước hoa vào vùng lưng sẽ giúp hương thơm bền mùi hơn và mọi người xung quanh sẽ cảm thấy mùi hương không quá nồng.

Chandler Burr khuyên rằng: “Hãy kéo cổ áo trễ xuống và xịt nước hoa vào khoảng giữa quần áo và lưng của bạn. Nếu hương thơm nhẹ, hãy làm 2 lần. Những chuyển động tự nhiên của bạn sẽ làm mùi hương khuếch tán trong không khí một cách tinh tế, mùi hương sẽ không phảng phất ngay trước mặt suốt ngày dài khiến bạn hay những người xung quanh cảm thấy mệt mỏi, hương thơm lúc đó sẽ như một phần cơ thể bạn vậy”.

Sau đầu gối

Thậm chí nếu bạn không thể nhớ nổi về những kiến thức khoa học từ thời phổ thông, bạn chắc chắn biết một điều: nhiệt giúp ích cho sự khuếch tán. Do đó, xịt nước hoa vào đâu đó ở phần dưới cơ thể và để hương thơm lan tỏa trong cả một ngày là điều hợp lý. Giống như khuỷu tay, vị trí sau đầu gối là một trong những điểm mạch, vì thế nơi này là điểm hợp lý nhất để xịt nước hoa trên đôi chân của bạn.

Sau tai

Do cấu tạo vị trí phía sau tai với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn. Bởi thế, chúng được coi là “điểm mạch” giúp mùi hương thêm nồng nàn.

Khi xức nước hoa vào những vị trí này sẽ đem lại hiệu quả tức thì, mùi hương sẽ thơm nồng theo thời gian. Tuy nhiên cần lưu ý khi xịt tránh xa trang sức bạn đang đeo ở cổ nhé. Nguyên nhân là vì nước hoa có thể làm mất độ sáng bóng của dây chuyền.

Bên trong khuỷu tay

Mọi người thường chú ý đến cổ tay mà quên mất xịt nước hoa bên trong khuỷu tay bạn. Đây là một điểm mạch ít được chú ý tới và là một vị trí thay thế cho cổ tay.

Với vị trí này, bạn cần tối ưu hóa sự khuếch tán của các phân tử hương bằng cách dưỡng ẩm cánh tay trước khi xịt nước hoa.

Rốn

Có một vị trí ngay trên cơ thể nhưng có thể bạn không bao giờ ngờ tới. Đó chính là nhỏ vài giọt nước hoa lên ngón tay và xoa chúng vào vùng dưới cánh tay và vào nhất là vào rốn của bạn. Hương thơm nước hoa sẽ lưu giữ cực kỳ lâu dài.

Phía sau đầu gối


Giống như khuỷu tay, vị trí sau đầu gối là một trong những điểm mạch, vì thế nơi này là điểm hợp lý nhất để xịt nước hoa trên đôi chân của bạn. Nhiệt sẽ giúp ích cho sự khuếch tán, do đó, xịt nước hoa vào đâu đó ở phần dưới cơ thể và để hương thơm lan tỏa trong cả một ngày là điều rất hợp lý.

Mắt cá chân

Bạn càng di chuyển nhiều, mùi hương trên cơ thể bạn càng sẽ lan tỏa theo từng bước đi. Và đó cũng là lý do nên xịt nước hoa lên hai mắt cá chân của mình. Và như thế, bạn sẽ tỏa hương quyến rũ “từ đầu đến chân” luôn rồi nhé!

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa

Tìm loại nước hoa phù hợp với bạn

Đừng sử dụng một loại nước hoa chỉ vì đó là hàng hiệu. Nhớ rằng bạn phải thực sự yêu thích tầng hương đầu và tầng hương cuối của nước hoa.

Tầng hương đầu là mùi hương bạn nhận thấy ngay khi mở chai nước hoa. Các mùi hương phổ biến là hương cam chanh, hoa quả và thảo mộc. Tầng hương đầu thường phai đi rất nhanh, do đó quan trọng là phải kiểm tra cả tầng hương cuối.

Tầng hương cuối thường là hương gỗ và hương thiên nhiên. Để biết mình có thích tầng hương cuối hay không, bạn hãy xịt một chút nước hoa lên mặt ngoài cổ tay, chờ 20 phút và ngửi lại lần nữa.

Bạn cũng có thể chọn nước hoa bằng cách đến các cửa hàng hoặc các quầy bán nước hoa ở trung tâm mua sắm và nhờ họ chỉ dẫn.

Chọn hương nước hoa ban ngày hoặc ban đêm

Nếu bạn chỉ đi dạo phố, đi làm hay đi biển, hãy dùng hương nước hoa ban ngày. Nếu chuẩn bị cho buổi hẹn hò hay ra ngoài ăn tối, có thể bạn nên thử dùng hương nước hoa ban đêm.Xem nhãn trên bao bì của lọ nước hoa.

Hương nước hoa "ban ngày" hay "ban đêm" thường được ghi trên nhãn, nhưng bạn cũng có thể đoán biết qua màu sắc của hộp đựng lọ nước hoa nếu không tìm thấy thông tin này. Thông thường, màu vàng tươi và màu cam gợi ý đến mùa xuân và cũng là hương nước hoa ban ngày. Màu xanh sẫm, đỏ và tía thường ám chỉ hương nước hoa ban đêm.

Nước hoa ban đêm thường được xịt lên cổ hoặc gần vùng cổ. Lý do là vì hương nước hoa ban đêm không lưu lại lâu, hơn nữa bạn cũng muốn có tác động tức thời. Trong trường hợp này, bạn hãy thoa thêm một chút kem dưỡng ẩm lên chỗ muốn xức nước hoa để giữ mùi hương lâu hơn.

Nước hoa ban ngày thường được xịt vào hông hoặc đầu gối. Đó là vì hương nước hoa ban ngày tỏa hương suốt ngày và thơm dai hơn. Bạn nên dùng thêm chút kem dưỡng ẩm gần chỗ định xức nước hoa để mùi hương lưu lại lâu hơn.

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-bo-phan-co-the-nen-va-khong-nen-xit-nuoc-hoa-27227/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY