Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Những cách dễ dàng để giảm cân

Một vài điều chỉnh trong chế độ ăn uống của bạn và một số bữa ăn được lên kế hoạch tốt có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bạn cảm thấy như lén lút khi bạn dự định mặc quần jean ôm sát hoặc một chiếc váy trơn... nguyên nhân gây ra có thể  bởi sự gia tăng cân bởi trọng lượng nước.

“Tất cả chúng ta đều có sự dao động về cân nặng. Điều đó hoàn toàn tự nhiên đối với cơ thể bạn. Có rất nhiều yếu tố có thể khiến bạn giữ nước”, Lauren Harris-Pincus, tác giả của Câu lạc bộ Bữa sáng đóng gói Protein cho biết.

Thủ phạm lớn nhất cho chứng đầy hơi và giữ nước là quá nhiều muối. Thận của bạn điều chỉnh lượng nước cơ thể bạn duy trì hoặc bài tiết. Tiêu thụ một bữa ăn nhiều muối và “thận của bạn sẽ giữ nước để làm loãng mức muối cao đó”, Harris-Pincus giải thích.

Nên cân nhắc hạn chế thực phẩm tốt cho sức khỏe mà có lượng muối cao.

Thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng có thể tạo ra bọng mắt. Trong một nghiên cứu của Canada, phụ nữ đã báo cáo rằng tình trạng ứ nước lên đến đỉnh điểm vào ngày đầu tiên của thời kỳ kinh nguyệt. Vì vậy bạn có thể nhận thấy một mô hình có thể dự đoán được trong tình trạng đầy hơi vào cùng một thời điểm mỗi tháng.

Dù nguyên nhân là gì thì việc cho cơ thể thời gian để tuôn ra chất lỏng dư thừa là “phương pháp” duy nhất bạn thực sự cần.

Những cách dễ dàng để thoát khỏi trọng lượng nước

Hãy di chuyển

Một bài tập nhỏ có thể làm bạn tỉnh táo, làm cho cơ bắp của bạn cảm thấy tuyệt vời khi xả hết nước. Mồ hôi thoát khỏi nước trong cơ thể bạn, cũng như các chất điện giải như muối.

Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn: Ăn quá nhiều muối là thủ phạm có khả năng nhất cho trọng lượng nước dư thừa, vì vậy thật thông minh để hạn chế lượng trong chế độ ăn uống của bạn. 3/4 lượng muối của bạn đến từ thực phẩm chế biến sẵn. Do đó, bạn sẽ tự nhiên giảm mức tiêu thụ xuống mức lành mạnh bằng cách ăn các bữa ăn tươi làm từ thực phẩm nguyên chất được chế biến tại nhà.

Cân nhắc hạn chế thực phẩm tốt cho sức khỏe có muối cao: Một vài loại thực phẩm bổ dưỡng có lượng calo thấp nhưng giàu muối như súp, dưa chua, sandwiches... Cố gắng hạn chế những thứ này trong chế độ ăn uống của bạn hoặc tìm kiếm các lựa chọn muối thấp thông minh hơn.

Bổ sung kali: Muối và kali là hai khoáng chất cân bằng lẫn nhau, ngoài ra kali cũng giúp điều chỉnh huyết áp của bạn. Thật không may, bạn có khả năng thiếu khoáng chất - đó là một người thiếu dinh dưỡng không đủ chất. Bạn có thể lựa chọn hoa quả giàu kali, như nước dừa, bông cải xanh, khoai lang, bí ngô, cam, trái cây sấy khô như mận và nho khô, và rau xanh đậm.

Thêm magiê: Magiê là một chất điện giải khác giúp điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Lá xanh, quả bơ, hạnh nhân và đậu là những lựa chọn đặc biệt tốt, đây là những thực phẩm chúng ta cần ăn nhiều hơn.

Uống nhiều nước: Mặc dù nghe có vẻ trái ngược nhưng  bạn sẽ không muốn rơi vào trạng thái mất nước - hoặc tệ hơn, hãy cố tình làm như vậy, Harris-Pincus nói.

Uống nước sẽ giúp làm loãng nồng độ muối trong cơ thể bạn. Mặc dù mức độ hydrat hóa của mọi người khác nhau, Viện Y học khuyến cáo phụ nữ và nam giới nên tiêu thụ lần lượt 2,7 và 3,7 lít nước từ thực phẩm và đồ uống mỗi ngày.

Khanh Nguyễn

((Theo http://www.eatingwell.com))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-cach-de-dang-de-giam-can-n166268.html)
Từ khóa: giảm cân

Chủ đề liên quan:

dễ dàng giảm cân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY