Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những cách giảm cânkhông lành mạnh cần tránh

Chẳng những không hiệu quả và gây mất thời gian, một số biện pháp giảm cân còn bị đánh giá là không lành mạnh, có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, chẳng hạn như

còn bị đánh giá là không lành mạnh, có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, chẳng hạn như:

bởi cơ thể không giảm lượng mỡ thừa mà chỉ giảm lượng cơ. Theo các chuyên gia, nước ép trái cây không chứa chất đạm mà chỉ chứa một số dưỡng chất nhất định, tùy vào loại trái cây được sử dụng. Do đó, nó có thể giúp bạn nhanh nhưng về lâu dài cơ thể sẽ thiếu các dưỡng chất đa vi lượng quan trọng.

Nước ngọt ăn kiêng (diet coke) hoặc thức uống có ga không đường tuy được nhiều người ưa chuộng nhưng thực sự không phải là lựa chọn tốt để giảm cân. Lý do là loại thức uống này vẫn chứa đầy chất làm ngọt nhân tạo, tiêu thụ lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và mắc hội chứng chuyển hóa.

Muốn giảm cân, hãy “nói không” với nước có ga không đường hay sữa chua bổ sung hương vị. Ảnh: Boldsky

Trong khi đó, chỉ tập trung tiêu thụ thực phẩm chứa đạm như sữa, thịt đỏ (bò, cừu, dê, heo...), các loại hạt và cá cũng không tốt, bởi cơ thể cần các vitamin và khoáng chất từ các nguồn thực phẩm khác để vận hành trơn tru. Ăn quá nhiều đạm cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/nhung-cach-giam-can-khong-lanh-manh-can-tranh-a118965.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY