Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách hạ sốt cho bé bạn cần chú ý

Một số cách hạ sốt dưới đây cho trẻ mẹ cần phải ghi nhớ ngay hôm nay nhé.

Cây cỏ nhọ nồi

Bạn có thể dùng cây nhọ nồi để hạ sốt cho trẻ.

Cỏ nhọ nồi ngâm rửa sạch, sau đó ngâm lại bằng nước muối đun sôi để nguội rồi vớt ra cho vào cối sạch giã nát. lọc lấy nước cho bé uống, mỗi lần uống khoảng 50ml.

Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể đun sôi lên để nguội rồi mới cho bé uống cho yên tâm hơn. bã nhọ nồi có thể cho vào khăn xô để lau người cho bé, lau nhiều nhất ở vùng trán, nách, bẹn và gan bàn chân cho bé nhanh hạ nhiệt.

Hạ sốt với tỏi

Tỏi là gia vị có mùi vị đặc trưng và khá "kén người", vì vậy, phương pháp này chỉ thích hợp với trẻ trên 10 tuổi. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể băm nhuyễn vài tép tỏi và cho vào ly nước nóng, khoảng 10 phút thì lọc bỏ bã và cho bé uống. Tỏi sẽ đẩy lùi bệnh cảm cúm, kháng khuẩn, chữa viêm nhiễm.

Massage bằng lô hội

Lô hội có tác dụng hạ sốt rất nhanh cho trẻ nhỏ. mẹ sử dụng chất nhờn bên trong của lá lô hội, sau đó bôi nhẹ lên cơ thể trẻ ở phần bàn chân, tay hoặc trán, lưng của trẻ, sau đó masage nhẹ nhàng. chất nhờn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, mát lạnh giúp thân nhiệt trẻ mau hạ và nhanh chóng hết sốt.

Cách hạ sốt bằng chanh tươi

Ai cũng biết chanh tươi có tác dụng hạ nhiệt. hạ sốt bằng chanh tươi phương pháp này thường được áp dụng cho những trẻ bị sốt cao từ 39,5-40 độ, cần hạ sốt nhanh. bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng.

Lưu ý, khi chà chanh bạn nên tránh những chỗ da bé bị xước, bị ngứa. Nếu trường hợp bé kêu xót, bạn vẫn nên cố gắng để từ 2-3 phút rồi mới lau.

Hạ sốt bằng khoai tây

Khoai tây được thái thành từng lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút rồi đặt các lát khoai tây lên trán và đặt một chiếc khăn lên trên. sau 20 phút, các bạn sẽ thấy ngay tác dụng hạ sốt của khoai tây.

Cho trẻ uống nước rau húng quế

Theo Khám Phá, rau húng quế không chỉ là rau thơm ăn kèm với nhiều món ngon mà còn là vị thuốc quý trong Đông y với tác dụng an thần, giảm strees, cảm sốt, trầm cảm hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Đun sôi 20 lá rau húng quế + 1 thìa cafe gừng băm + 200ml nước. Đun tới khi chỉ còn 1 bát nước nhỏ, cho thêm chút mật ong, đảo đều, tắt bếp. Sau đó, cho trẻ uống từ 2 - 3 lần/ngày. Uống liên tục như vậy trong 3 ngày, triệu trứng cảm sốt của trẻ sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nhung-cach-ha-sot-cho-be-ban-can-chu-y-29857.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cach-ha-sot-cho-be-ban-can-chu-y/20220829112358813)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều bà mẹ chưa có kiến thức về cách dùng Thuốc hạ sốt tại nhà cho trẻ như: không đo nhiệt độ cho trẻ trước khi dùng Thuốc, dùng Thuốc không đúng liều.
  • Con trai tôi 5 tuổi. Từ nhỏ, mỗi khi cháu sốt là tôi lại hay dùng Thuốc đạn đút hậu môn để hạ sốt. Trong tủ lạnh nhà tôi luôn có sẵn vài viên Thuốc đạn hạ sốt.
  • Bà Thảo bị đau đầu, sổ mũi, rát họng và ho khan từ mấy hôm nay. Nghĩ mình bị cảm cúm thông thường do thời tiết nên bà không đi khám bệnh mà chỉ nhỏ mũi và súc họng bằng nước muối. Rồi hôm ấy bà thấy ớn lạnh và cơn sốt đùng đùng kéo đến.
  • Thời tiết giao mùa là cơ hội cho các bệnh nhiễm virut và cảm sốt ở trẻ em phát triển. Các bà mẹ lại thường rất lo lắng khi trẻ (nhất là trẻ dưới 4 tuổi) có biểu hiện ho, cảm sốt.
  • Đau, sốt là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó có các bệnh truyền nhiễm, các bệnh xuất hiện nhiều khi thời tiết nắng nóng và paracetamol là Thu*c thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng này.
  • Paracetamol là loại Thuốc giảm đau, hạ sốt thông thường và phổ biến nhất hiện nay, được bán mà không cần sự kê đơn của bác sĩ. Người bệnh thường có tâm lý sử dụng ngay paracetamol khi có triệu chứng sốt và cảm cúm.
  • Lê rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn, có chứa các chất chống oxy hóa. Ăn lê thường xuyên giúp bạn bớt ốm vặt.
  • Kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết chỉ lỵ. Dùng cho các trường hợp nhiễm khuẩn, virut gây bệnh cấp tính sốt nóng, viêm khí phế quản, đau rát họng,
  • Khi trẻ bị sốt, các bà mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc lau mát để giảm nhiệt độ, nhưng không phải ai cũng biết lau mát đúng cách.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY