Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những cách làm đẹp phổ biến bằng Baking soda: Biện pháp khắc phục tại nhà này có an toàn không?

Baking soda hay natri bicacbonat là một trong những nguyên liệu tìm thấy trong tủ bếp của hầu hết mọi nhà. Nhưng mặt hàng chủ lực gia đình này được coi là một phương thuốc tuyệt vời cho một loạt các vấn đề sức khỏe, từ điều trị chứng ợ nóng đến làm dịu vết loét và làm trắng răng.

Baking soda được biết là có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, khử trùng và chống viêm. Mặt hàng rẻ tiền, đa dụng này cũng được sử dụng phổ biến như một phương pháp điều trị tại nhà cho nhiều vấn đề về tóc và da phổ biến.

Dưới đây là một số mẹo làm đẹp phổ biến của baking soda cho da.

1. Giảm cháy nắng

Những người ủng hộ cho rằng baking soda có tính kiềm, nó giúp làm dịu làn da bị cháy nắng cũng như giảm ngứa và cảm giác bỏng rát. Do đặc tính khử trùng và làm khô, nó cũng giúp làm khô nhanh chóng các vết phồng rộp do cháy nắng.

Những người ủng hộ cho rằng baking soda có tính kiềm, nó giúp làm dịu làn da bị cháy nắng cũng như giảm ngứa và cảm giác bỏng rát.

2. Tăng cường làn da

Baking soda cũng được nhiều người ủng hộ như một giải pháp rẻ tiền cho làn da không đều màu. Họ nói rằng nó giúp loại bỏ tế bào chết và cân bằng độ pH của da, có thể giúp cải thiện làn da.

3. Sử dụng như chất tẩy tế bào chết cho chân

Baking soda thường được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên để loại bỏ da khô trên bàn chân. Bí quyết làm đẹp là ngâm chân trong bồn nước ấm có pha baking soda để làm mềm da và dùng đá bọt chà sạch bụi bẩn và da chết còn sót lại.

4. Chống lại tóc có mùi và dầu

Tóc có mùi là một vấn đề phổ biến đối với những người có mái tóc dầu. Những người ủng hộ nói rằng baking soda giúp làm giảm độ nhờn, trung hòa mùi hôi cũng như giúp cân bằng độ pH của da đầu, giúp da đầu sạch và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều baking soda có thể gây hại cho da và tóc. Do vậy, bạn nên thử một mảng nhỏ trên cánh tay trước khi sử dụng trên da để kiểm tra xem da bạn có nhạy cảm với nó hay không.

Theo các bác sĩ da liễu, baking soda có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và giúp loại bỏ các tế bào da chết, mang lại cho bạn làn da sáng mịn, nhưng cũng có những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Những người ủng hộ nói rằng baking soda giúp làm giảm độ nhờn, trung hòa mùi hôi cũng như giúp cân bằng độ pH của da đầu, giúp da đầu sạch và khỏe mạnh.

Sử dụng baking soda quá nhiều có thể cản trở độ pH của da. Nó cũng khiến da dễ bị nhiễm trùng do vi khuẩn và tổn thương da do loại bỏ lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Bên cạnh đó, nó cũng có thể gây kích ứng và viêm da, do đó làm tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn, tăng sắc tố và sẹo trên da.

Baking soda có thể không phù hợp với loại da của mỗi người gây kích ứng hoặc mẩn đỏ. Do vậy, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên hạn chế sử dụng baking soda như một biện pháp khắc phục tại nhà cho bất kỳ vấn đề nào về da.

Họ cũng gợi ý rằng bạn nên hiểu loại da của mình trước khi thử bất kỳ sản phẩm hoặc phương pháp điều trị tại nhà nào và luôn luôn thực hiện việc kiểm tra trước với một mảng da nhỏ.

Xem thêm:

Deltacron - Biến thể COVID mới kết hợp Delta và Omicron được tìm thấy ở Đảo Síp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-cach-lam-dep-pho-bien-bang-baking-soda-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-nay-co-an-toan-khong-33400/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY