Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những cách làm mặt thon gọn tại nhà không cần can thiệp dao kéo

Nếu bạn sợ phẫu thuật vì đủ thứ lý do như: sợ đau đớn, nguy cơ biến chứng hay tài chính hạn hẹp... thì hãy áp dụng những phương pháp làm nhỏ mặt dưới đây tại nhà, sẽ giảm được lượng mỡ thừa trên mặt lại có được gương mặt gọn gàng như mơ ước.

Massage bằng thìa
Xu hướng làm đẹp được teen Trung Quốc, Hàn và cả Nhật Bản cực ưa chuộng. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc thìa kiểu châu Á và không đầy 10 phút massage mỗi ngày:

Bạn cần chuẩn bị: Một chiếc thìa sứ sạch và một ít tinh dầu dưỡng da, hoặc kem dưỡng phù hợp với da mặt.

Bước 1: Thoa tinh dầu, kem dưỡng đều mặt. Thao tác này giúp làm mềm da, bảo vệ làn da khỏi tổn hại do ma sát với thìa.

Bước 2: Xoay mặt thìa vào trong, nhẹ nhàng massage phần xương hàm, từ cằm lên tai. Nên kéo thìa thành từng đường dứt khoát. Thực hiện mỗi bên 60s.

Bước 3: Tiếp tục di chuyển thìa lên vùng má, kéo thìa từ cánh mũi sang hai bên má. Thực hiện mỗi bên 60s.

Bước 4: Xoay thìa, sử dụng cán thìa để massage trán. Kéo thìa thành từng đường nhỏ liên tục, hướng từ mí mắt lên trán, từ trái qua phải. Thực hiện 60s.

Bước 5: Tiếp tục dùng đầu thìa massage bầu mắt, nhẹ nhàng kéo cán thìa từ trong ra ngoài bầu mắt. Thực hiện mỗi bên 30s. Lặp lại động tác trên cho quầng mắt phía dưới. Thực hiện mỗi bên 30s.

Bước 6: Dùng cán thìa massage vùng quanh miệng, chiều từ trên xuống dưới, trái qua phải. Thực hiện 30s

Bước 7: Xoay mặt thìa ra ngoài để massage cổ. Kéo thìa liên tục theo chiều từ dưới lên trên, từ cổ để cằm. Thực hiện 30s.

Bước 8: Xoay mặt thìa vào trong, di chuyển thìa theo chiều ngược lại, từ trên xuống dưới, từ cằm xuống cổ. Thực hiện 30s.

Massage bằng đá viên

Cách làm này được các sao Hàn cực ưa chuộng, đặc biệt, Song Hye Kyo đã tiết lộ đây là bước dưỡng da không thể thiếu vào mỗi buổi tối giúp gương mặt thon gọn, trẻ trung bất chấp thời gian. Đá viên còn có tác dụng trị mụn và se khít lỗ chân lông nữa đấy!

Bước 1: Dưỡng ẩm cho da bằng 1-2 giọt tinh dầu hoặc kem dưỡng phù hợp với da bạn.

Bước 2: Chọn đá cục to vừa phải, dùng khăn giấy hoặc bông tẩy trang bọc đá lại để giảm kích ứng với da nếu đá quá lạnh.

Bước 3: Massage từng bên mặt, bắt đầu từ trán, chuyển động theo vòng tròn 1-2 phút.

Bước 4: Tiếp tục di chuyển xuống phần dưới mắt, kéo thành từng đường dứt khoát từ trong ra ngoài quầng mắt khoảng 30s – 1 phút.

Bước 5: Di chuyển xuống phần má, chuyển động tay theo vòng tròn từ trong ra ngoài, thực hiện 1-2 phút.

Bước 6: Di chuyển xuống phần xương hàm, massage theo vòng tròn từ cằm lên gò má trong 1 -2 phút. Lặp lại các bước với bên mặt còn lại.

Thực hiện động tác lưỡi chạm mũi

Động tác này sẽ làm cho vùng cằm và cơ mặt dưới nâng lên. Đầu tiên, bạn dùng tay đặt dưới cằm để cố định phần cằm, không để cằm dịch chuyển quá nhiều khi thực hiện động tác. Sau đó, cố gắng cong lưỡi theo chiều lên đỉnh mũi (bạn không nhất thiết phải chạm đỉnh mũi, chỉ cần cong lưỡi lên hết cỡ để phần cằm dưới căng theo). Lặp lại động tác 5 lần.

Cách làm mặt v line bằng miếng dán tiêu mỡ

Miếng dán tiêu mỡ da mặt là một sản phẩm được phát triển và sản xuất tại Hàn Quốc, nơi sở hữu những cô nàng xinh đẹp. Nay miếng dán này đã có mặt tại Việt Nam và mang đến cho bạn gương mặt v line tại nhà.

Miếng dán có tác dụng làm nóng sẽ tiêu giảm mỡ ngay vùng tác động một cách hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại phổ biến là miếng dán bằng chất nỉ ôm từ đầu xuống cằm và loại thứ hai là dán mỏng hơn chuyên dán quanh hàm.

Việc sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đeo lên đầu hoặc dán vào cằm và chờ đợi miếng dán phát huy tác dụng. để thuận tiện hơn, bạn nên sử dụng vào buổi tối, có thể dùng qua đêm, dán và đi ngủ, vô cùng tiện lợi.

Cách làm mặt thon gọn V - Line bằng bài tập nói A, I, O

Cách làm mặt thon gọn V Line bằng bài tập nói A,I,O như một cách massage làm mặt thon gọn là giải pháp hiệu quả cho Gương mặt O – Line hay U – Line của bạn (hậu quả của việc tích trữ mỡ thừa trong các mô thịt) trở nên thon thả hơn. Khi cơ thể thiếu sự vận động, quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng cũng sẽ giảm xuống, điều này sẽ dẫn đến nguy cơ tích tụ mỡ thừa ngày càng cao hơn, dẫn đến việc muốn làm mặt thon gọn trong 1 tuần gần như chỉ còn cách phẫu thuật nhiều nguy cơ.

Việc bạn cần thực hiện đó là đứng trước gương, tập đánh khẩu hình các chữ cái A, I, O. Điều cần lưu ý chính là khẩu hình miệng cần được mở ra hết cỡ để cơ mặt được co dãn vận động nhiều nhất có thể. Cách massage làm gọn mặt tại nhà này nên được thực hiện tối thiểu 15 phút trên một ngày để bước gần đến mục tiêu gương mặt V line nhé.

Cười bành môi, phồng má mỗi sáng

Việc sử dụng các cơ miệng linh hoạt có làm cho mặt trở nên V-line hay không? Câu trả lời là có. Khi chúng ta di chuyển cơ hàm, sẽ kéo theo các phần khác xung quanh mặt cũng được tác động lên ít nhiều.

Đừng nghĩ việc cười chỉ đơn giản là cười cho vui đâu nhé. Bạn nên cười bành phần môi và phồng má xen kẽ vào mỗi sáng, lặp lại 15 - 20 lần cho đến khi cơ miệng cảm thấy mỏi lúc đó các lượng mỡ thừa đang được tiêu thụ, đào thải ra bên ngoài đấy.

Động tác nên được thực hiện điều đặn và xen kẽ nhau cứ 1 động tác bành môi thì đến 1 động tác phồng má. Cứ như thế, sự kiên trì sẽ đem đến cho bạn kết quả không ngờ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một điều ít ai biết một trong những nguyên nhân chính của việc mặt to và sưng là hiện tượng tích nước trong cơ thể. Lượng nước tích trữ này sẽ biến gương mặt bạn thành một “quả bóng bay” luôn căng phồng. Nguyên nhân chính của sự tích nước trên mặt đến từ:

- Ăn quá nhiều muối và đường, dẫn đến hiện tượng tích nước ở toàn bộ cơ thể, đặc biệt là mặt.

- Sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn.

- Uống không đủ nước mỗi ngày, khiến cơ thể tự phản ứng bằng cách tích thật nhiều nước để dự trữ, làm bụng và mặt của bạn luôn trong tình trạng căng tức.

Do đó hãy xây dựng một chế độ ăn lành mạnh giúp giảm mỡ thừa và nước ứ đọng, cho gương mặt thon gọn dần bạn nhé!

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-cach-lam-mat-thon-gon-tai-nha-khong-can-can-thiep-dao-keo-27158/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY