Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những cách trị MỤN LƯNG tại nhà, vừa hiệu quả vừa không tốn tiền đi Spa

Mụn lưng cần được điều trị đúng cách và kịp thời, nếu không tính trạng mụn sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Mụn ở lưng không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, đau rát, mà còn khiến bạn cảm thấy tự ti về vùng da trên lưng thiếu thẩm mĩ khi diện lên mình những bộ cánh hở lưng quyến rũ. Mụn lưng cần được điều trị đúng cách và kịp thời, nếu không tính trạng mụn sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cà chua

Bạn hãy dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua có thể nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn, sẹo trứng cá trên lưng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn.

Muối hạt

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.

Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Gỗ đàn hương có công dụng làm sạch, dưỡng da, đặc biệt khi kết hợp với nước hoa hồng. Trước hết, bạn trộn đều 2 thìa bột gỗ đàn hương với một thìa nước hoa hồng, sau đó bôi đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Yến mạch

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, yến mạch còn là nguyên liệu trị mụn lưng vô cùng hiệu quả. Bởi trong yến mạch có chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin nhóm B và khoáng chất giúp ngăn ngừa mụn và tẩy tế bào chết trên da. Lượng beta-glucan có trong bột yến mạch còn giúp dưỡng ẩm và làm trắng da, nuôi dưỡng làn da bạn khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt có thể giảm mụn ở lưng đáng kể.

Chanh tươi

Nước cốt chanh tươi là một dung dịch tẩy tế bào chết trên da rất hiệu quả. Chính vì vậy chanh tươi là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạm biệt đám mụn ở lưng. Hơn nữa nước chanh còn có tác dụng làm sáng vết thâm, Vitamin C trong nước chanh chính là liều thuốc chống viêm tuyệt vời. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà xát nửa quả chanh lên vùng da lưng bị mụn, kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy những nốt mụn giảm đi đáng kể.

Đường nâu

Bạn có thể thay thế muối biển bằng đường nâu, cũng áp dụng phương pháp trên. Đường nâu dịu nhẹ hơn muối nhưng lại có lượng axit glycolic dồi dào, khiến cho da săn chắc.

Nếu muốn trị mụn ở lưng nhanh chóng hơn và làm mịn da lưng, bạn có thể trộn đường nâu với chút sữa tươi. Đường sẽ lấy đi những tế bào chết, còn sữa tươi lại thấm sâu vào từng lỗ chân lông để làm sạch và cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da chắc khỏe và bật tông lên trông thấy.

Giấm táo

Đây là một nguyên liệu trị mụn làm đẹp da và giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Các tinh chất trong giấm táo sẽ làm sạch vùng da bị mụn, se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn cũng như kháng viêm. Bạn chỉ cần thoa giấm táo pha loãng với nước ở chỗ da bị mụn trứng cá 2 lần/ ngày. Chỉ 2-3 tuần sau, bạn sẽ thấy công dụng của giấm táo trong việc điều trị mụn lưng.

Tinh dầu trà

Sử dụng tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ. Nó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá.

Lưu ý, bạn không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa mà nên pha loãng với nước trước khi bôi. Hãy sử dụng 2-3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.

Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn trứng cá. Tính mát của loại lá này cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn. Trước tiên, bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.

Bột quế và mật ong

Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm đẹp cho da.

Cách làm: trộn 2 thìa mật ong, với một thìa bột quế, thêm chút nước để có hỗn hợp sền sệt, đắp lên vùng da mụn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm.

Bột baking soda

Cách làm: hòa một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên lưng, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

Lưu ý khi trị mụn ở lưng tại nhà:

- Tránh mặc quần áo quá bó, quá chật, nên mặc đồ cotton để thấm hút mồ hôi.

- Không để tóc ướt chạm vào lưng.

- Khi ra quá nhiều mồ hôi, thì bạn nên nghỉ ngơi một chút rồi tắm sạch mồ hôi và lau người khô ráo.

- Không nên thức khuya và ăn nhiều dầu mỡ.

- Không tự ý nặn bóp, cào mụn ở lưng.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-cach-tri-mun-lung-tai-nha-vua-hieu-qua-vua-khong-ton-tien-di-spa-27986/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY