Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những cạm bẫy cảm xúc khiến cuộc đời bạn lúc nào cũng thất bại

Hi vọng ngăn cản bạn nhìn thấy những viễn cảnh thực tế ở trong tương lai. Nếu không lạc quan thì khó mà thành công. Nhưng nếu lạc quan quá lại càng khiến bạn tự tin thái quá, từ đó đưa ra những lựa chọn không thông minh.

1. Ghen tỵ

Ghen tỵ sẽ khiến bạn theo đuổi những mục tiêu mơ hồ, viễn vông. Có nhiều người đưa ra những quyết định sai lầm chỉ vì do ghen ty rồi bắt chước người khác. Điều này dẫn tới việc bạn sẽ chọn theo quyết định của người khác mà không suy xét, đánh giá kỹ vấn đề. Thay vì làm theo người khác, tại sao bạn không tự tìm hiểu vấn đề rồi quyết định theo bản thân mình. Nhờ đó bạn sẽ hiểu rõ chiến lược của bản thân và cũng có thời gian cân nhắc những rủi ro không đáng có.

2. Sợ hãi

Sợ hãi chính là hành động sai lầm trong khi đáng lẽ ra bạn không nên làm gì cả.

Có nhiều người khi làm việc, kinh doanh thì mắc phải sai lầm là sợ khủng hoảng, sợ hãi rồi khiến bản thân hoảng loạn không xử lý vấn đề kịp thời. Thay vì bình tĩnh để xem mọi thứ xung quanh diễn ra như nào thì họ lại chỉ sợ mình mất hết mọi thứ.

Hãy nhớ trước khi làm việc gì hãy trang bị kiến thức và lập kế hoạch trước cho bản thân mình. bạn phải quyết định được những điều bạn thân đang và sắp tới sẽ làm. cần có phương án cụ thể để tránh bị cảm xúc lấn át khi có sự cố xảy ra.

3. Lạc quan thái quá

Lạc quan hão sẽ khiến bạn lâu dần hoang mang và tự lừa dối chính mình.

4. Bước bỉnh

Bướng bỉnh sẽ khiến bạn bó buộc với một thứ mà chẳng thể thoát ra được. Trong cuộc sống này ai cũng có chút bướng bỉnh, đây là yếu tố cần thiết để giúp họ vượt qua khó khăn, thử thách. Tuy nhiên việc quá cứng đầu sẽ khiến bạn mất đi nhiều thứ.

5. Tự mãn

Bạn luôn cho rằng mình thông minh, mình giỏi hơn người khác. Bạn có thể dễ dàng chiến thắng mọi việc. Nhưng hãy nhớ rằng cái gì cũng có những rủi ro đi kèm trong cuộc sống này, đôi khi bạn may mắn nên mới thành công. Thế nên hãy cẩn trọng sự tự mãn của mình, đừng để nó khiến bạn ngủ quên trong chiến thắng.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/thien/nhung-cam-bay-cam-xuc-khien-cuoc-doi-ban-luc-nao-cung-that-bai-1480358.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi người vợ cảm thấy hài lòng, cô ấy sẽ gắng sức để mang lại trải nghiệm tương tự cho chồng mình.
  • T*nh d*c không phải chỉ nhằm giải quyết nhu cầu phần “con” mà nó đòi hỏi chủ nhân của bữa tiệc phải thật tinh tế và phụ thuộc nhiều vào các chất xúc tác nữa.
  • Ở tuổi trung niên, nhiều yếu tố chi phối sức khỏe: áp lực công việc và gia đình... khiến đời sống chăn gối của chị em cứ lụi dần...
  • Đứng ven hồ Ngọc Khánh chờ đón con đi học về. Gió cào trên mặt hồ gợn sóng, lá cây bay nhảy xào xạc, nắng nhuộm vàng những thảm cỏ... Mùa thu đến rồi!
  • Bất kỳ một ai đã học và hiểu y học cổ truyền đều phải nắm vững Bát cương. Bát cương là tám cương mục lớn của y học cổ truyền, khái quát hóa tám trạng thái S*nh l*, bệnh lý của cơ thể.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Đọc lá thư, ban biên tập cũng cảm thấy xúc động trước những nét chữ run rẩy, nhiều câu từ còn ngô nghê của một người dân tộc đã có tuổi. Ông đã nhiều lần nhắc tới hai từ “cảm ơn” các bác sĩ, cảm ơn “bác sĩ Bộ Trưởng”.
  • Thalassemia hay bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh lý di truyền do sự thiếu hụt tổng hợp một chuỗi globin trong huyết sắc tố của hồng cầu.
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY