Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Những chiếc đèn kéo quân lộng lẫy trong Tết Trung thu

Trung thu năm nay, các sản phẩm đồ chơi truyền thống của Việt Nam mẫu mã đẹp được bày bán nhiều thay vì các loại đồ chơi có nguồn gốc từ nước ngoài. Trong đó, mặt hàng đèn kéo quân truyền thống và đèn kéo quân cải tiến mới rất thu hút các bạn nhỏ.

Đèn kéo quân - món đồ chơi giản dị và gần gũi với tuổi thơ của nhiều thế hệ mỗi dịp rằm trung thu tháng tám. bên cạnh những đồ chơi hiện đại, sự hiện diện của đèn kéo quân được làm thủ công, cầu kỳ vẫn có một sức hút đặc biệt.

Chị nguyễn thị thanh tâm, chủ cửa hàng chuyên bán đèn kéo quân trên phố hàng mã cho biết: "xu hướng của người dân những năm gần đây chọn mua những sản phẩm truyền thống của việt nam. trong đó, đèn kéo quân mang đặc trưng chỉ việt nam mới có và trung thu khó có thể thiếu chiếc đèn kéo quân nên nhiều người chọn mua món đồ này cho con chơi. tôi đã bán với số lượng lớn đèn kéo quân dịp tết trung thu này, trung bình mỗi ngày bán được khoảng trăm chiếc đèn. thợ làm đèn hoàn toàn bằng thủ công, mà thu nhập lại không nhiều, nhưng gia đình vẫn duy trì để giữ gìn, bảo tồn món đồ chơi truyền thống này".

NguồnTTXVN

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nhung-chiec-den-keo-quan-long-lay-trong-tet-trung-thu-72243.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY